Tài xế dừng xe phản đối BOT An Sương – An Lạc

Tài xế xe ô tô đã đỗ tại một làn thu phí của trạm BOT An Sương – An Lạc theo hướng về An Sương để phản đối thu phí và yêu cầu xả trạm.

Sáng 7/1, một tài xế đã đỗ xe phản đối thu phí tại trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc (Quận Bình Tân, TP HCM).

Theo thông tin được ghi lại trong clip, người tài xế trên cho rằng anh không sử dụng dịch vụ của trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc nên anh không trả phí khi qua trạm và yêu cầu xả trạm.

bot an suong an lac khong un tac du co tai xe dung xe phan doi
Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc bị tài xế phản đối do thời gian thu phí quá dài. (Ảnh: Người lao động).

Khi anh dừng xe phản đối, một số nhân sự tại BOT, cán bộ công an ra giải thích và mời anh qua nhưng tài xế trên vẫn không di chuyển.

Sáng cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, đại diện trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc (chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng - IDICO) xác nhận có tài xế phản đối tại trạm thu phí.

“Tài xế dừng một làn ở trạm phản đối thu phí theo hướng đi về An Sương. Mặc dù bị dừng một làn nhưng tại BOT An Sương – An Lạc không xảy ra tình trạng ùn tắc”, đại diện trạm thu phí BOT chia sẻ.

Trước đó, vào tháng 12/2018, nhiều tài xế tụ tập phản đối việc thu phí tại trạm BOT An Sương - An Lạc vì cho rằng thời gian thu phí của trạm này quá dài và yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO) cho xả trạm.

Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc IDICO trả lời báo chí, cho biết dự án BOT đầu tư QL1 đoạn từ An Sương đến An Lạc được Chính phủ chấp thuận năm 2000, sau đó có điều chỉnh và bổ sung vào năm 2003 theo quyết định của Bộ GTVT.

Dự án ban đầu dài 14 km, mở rộng 6 nút giao đồng mức và xây 6 cây cầu với tổng mức đầu tư 831,639 tỉ đồng. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 31/12/2004, thời gian thu phí 145 tháng (trong đó thời gian thu phí hoàn vốn 121 tháng, thời gian thu thêm 24 tháng), tức đến ngày 31/1/2017.

Tuy nhiên, theo ông Ninh, do áp lực giao thông trên QL1 đoạn qua khu vực trên liên tục gia tăng nên trước khi kết thúc thời gian thu phí dự án ban đầu, IDICO được Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan nhà nước cho phép tiếp tục đầu tư bổ sung vào hợp đồng BOT thêm 4 công trình, nâng thời gian thu phí hoàn vốn đầu tư các hạng mục này kéo dài từ ngày 1/2/2017 đến 31/1/2033.

Cụ thể, lần đầu tư bổ sung thứ nhất là công trình cầu vượt tại nút giao Tỉnh lộ 10/QL1 và Tỉnh lộ 10B/QL1 với tổng mức đầu tư 704,584 tỉ đồng, thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác ngày 30/8/2013.

Lần đầu tư bổ sung thứ hai là công trình cầu vượt tại nút giao Hương lộ 2/Tây Lân/QL1, tổng mức đầu tư là 407,039 tỉ đồng, đưa vào sử dụng ngày 31/12/2014. Lần đầu tư bổ sung cuối cùng là công trình cầu vượt tại nút giao Lê Trọng Tấn/Nguyễn Thị Tú/QL1, tổng mức đầu tư 511,543 tỉ đồng, đưa vào khai thác ngày 17/5/2017.

bot an suong an lac khong un tac du co tai xe dung xe phan doi Hàng trăm tài xế xuống đường phản đối trạm thu phí BOT Phả Lại

Sáng 27/12, hàng trăm tài xế ở khu vực huyện Quế Võ (Bắc Ninh) và Phả Lại, Chí Linh (Hải Dương) xuống đường tại trạm ...

chọn
Một doanh nghiệp dự chi gần 18.000 tỷ xây loạt cao ốc 25-40 tầng ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ
Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ (khu K2) do Hacom Holdings làm chủ đầu tư vừa qua đã được điều chỉnh tổng vốn thành 17.779 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ quý III/2024 - quý I/2029.