Tạm dừng việc cưỡng chế quán cà phê Xin Chào

Sau quyết định yêu cầu cắt điện, nước và cưỡng chế của UBND thị trấn Tân Túc với quán cà phê Xin Chào thì UBND huyện Bình Chánh đã yêu cầu tạm dừng việc cưỡng chế.

Ngày 19/8, ông Nguyễn Văn Phụng – Bí thư huyện Ủy huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết UBND huyện Bình Chánh đã họp bàn và quyết định tạm dừng việc cưỡng chế công trình vi phạm của quán cà phê Xin Chào.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Vũ - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc đã ký quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với “thùng container lắp thêm” tại quán cà phê Xin Chào đối diện công an huyện Bình Chánh của ông Nguyễn Văn Tấn.

Theo quyết định 330 của UBND thị trấn Tân Túc, phần container rộng 2,4m, dài 6m có tổng diện tích 14,4 m2 do chủ đầu tư là ông Tấn xây dựng trên phần đất không được phép. UBND thị trấn Tân Túc yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện, nước với công trình vi phạm trong vòng 24h kể từ khi có quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng. Nếu trong 3 ngày, chủ đầu tư không chịu phá dỡ bộ phận công trình thì sẽ bị lực lượng chức năng cưỡng chế phá dỡ.

tam dung viec cuong che quan ca phe xin chao
Thùng container lắp thêm diện tích hơn 14m2 của quán cà phê Xin Chào được UBND thị trấn Tân Túc dành sự “quan tâm” đặc biệt - Ảnh : Đại Việt

Hôm nay, 19/8 tức 3 ngày sau khi ông Tấn nhận được quyết định đình chỉ thi công xây dựng của UBND thị trấn Tân Túc thì UBND huyện Bình Chánh đã quyết định tạm dừng việc cưỡng chế. Ngoài ra, UBND huyện Bình Chánh cũng gửi văn bản cho UBND TP HCM xin hướng dẫn giải quyết. Các đơn vị cung cấp điện, nước cũng không tiến hành cắt điện, nước đối với quán cà phê này.

Theo ông Nguyễn Văn Tấn – chủ quán cà phê Xin Chào, sau những sóng gió suốt một năm qua thì chỉ mong được yên ổn làm ăn. Ông Tấn chỉ muốn được kinh doanh một cách bình thường như những người khác.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.