Theo UBND quận Liên Chiểu, ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế địa điểm dự kiến xây Bến cảng Liên Chiểu.
Tại đây, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Trần Phước Sơn mong muốn Bộ KH&ĐT cho phép bằng văn bản để trình xin nghiên cứu đầu tư và xin bố trí ngân sách từ nguồn vốn Trung ương đầu tư đường ven biển Nguyễn Tất Thành đến Bến cảng Liên Chiểu Đà Nẵng.
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng sau đó đã có văn bản gửi các Bộ, ngành liên quan về dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Theo đó, đối với các dự án khởi công mới, dự kiến TP Đà Nẵng có hai dự án được bố trí ngân sách Trung ương với tổng vốn 2.500 tỷ đồng gồm: Đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung 2.000 tỷ đồng và dự án đường ven biển Nguyễn Tất Thành 500 tỷ đồng.
Theo quan sát của người viết, hiện nay, cuối đường biển Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu là khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô do CTCP Trung Thủy Đà Nẵng thuộc Tập đoàn Trung Thủy đầu tư.
Liên quan đến việc TP Đà Nẵng nghiên cứu phương án mở tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành kết nối với Cảng Liên Chiểu, trong đó có đề xuất đi ngang qua địa phận dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy, cho biết: Công ty bà không hoàn toàn không đồng ý với phương án mở tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối với Cảng Liên Chiểu ngang qua dự án.
Theo bà Tuyết, lý do là phương án này tác động rất lớn đến quy hoạch chung của dự án, phá vỡ mục tiêu của Khu nghỉ dưỡng sinh thái Nam Ô và gây ra nguy cơ đối với khả năng thành công của dự án.
"Việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ triển khai dự án trong khi chủ đầu tư đã theo đuổi trong suốt 10 năm và đầu tư ngân sách lên đến 800 tỷ đồng mà vẫn chưa được triển khai xây dựng.
Chưa kể, đến thời điểm này, Trung Thủy Đà Nẵng đã hoàn tất đàm phán, làm việc với các đối tác, tiến hành các hợp đồng để kịp thực hiện đúng tiến độ đề ra, nếu tiếp tục bị ngưng trệ thì sẽ gây thiệt hại rất lớn về tài chính và uy tín của công ty.
Chính vì vậy, ngay từ khi nhận được thông tin về vấn đề này, Trung Thủy Đà Nẵng đã có những văn bản gửi lên chính quyền thành phố để bày tỏ nguyện vọng và ý kiến của chủ đầu tư như trên", Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy, chia sẻ.
Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy, công ty luôn hi vọng nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và thành phố, cân nhắc về việc triển khai mở tuyến đường Nguyễn Tất Thành để chủ đầu tư an tâm, tập trung vào việc triển khai dự án và sớm đưa Khu nghỉ dưỡng Nam Ô đi vào hoạt động.
Quý II/2021 triển khai thi công dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô
Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính từ năm 2010. Đến ngày 3/10/2017, Trung Thủy nhận được bàn giao mặt bằng dự án (chưa hoàn thành đền bù giải tỏa 100%).
Đến năm 2018, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu điều chỉnh quy hoạch 1/500, bị cắt giảm diện tích.
Ngày 26/11/2019, dự án đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư, quy mô 24,9 ha và tổng mức đầu tư 4.825 tỷ đồng.
Chủ đầu tư đã được Sở xây dựng cấp Giấy phép xây dựng số 204/GPXD vào ngày 13/11/2020 và đã thực hiện xong việc chọn thầu thi công để triển khai những hạng mục đầu tiên của dự án trong quý II/2021.