Tàu chở hàng chục người đi lễ hội Nghing Ông bị lật, ít nhất 2 nữ sinh thiệt mạng

Chiếc tàu chở hàng chục người đi lễ hội Nghinh Ông bất ngờ bị lật khi vừa rời bến khoảng 300m khiến ít nhất 2 nữ sinh tử vong, nhiều người bị thương. Hiện chưa có thống kê chính xác số người trên tàu lúc xảy ra tai nạn.

Khoảng 10h sáng 6/4, một vụ chìm tàu đã xảy ra tại biển Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 14 người bị thương.

Trước đó vào sáng cùng ngày, nhóm học sinh phổ thông trung học (từ 16 đến 17 tuổi) thuê tàu đi ra cửa biển Gành Hào để tham dự lễ hội Nghinh Ông tại địa phương.

Khi tàu vừa ra cửa biển, cách cảng cá Gành Hào khoảng 2km thì gặp sóng lớn do nhiều tàu cùng chạy ra biển tạo thành, đánh chìm tàu của nhóm học sinh, mọi người bị hất văng xuống biển.

tau cho hang chuc nguoi di le hoi nghing ong bi lat it nhat 2 nu sinh thiet mang
Hình ảnh chiếc tàu bị chìm

Thời điểm tàu bị chìm có khoảng gần 40 người, các tàu cứu hộ đã lập tức đến ứng cứu, vớt các nạn nhân, đưa người bị nạn vào bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu có 2 người chết. Cả hai đều là học sinh của một trường THPT ở Gành Hào. Ngoài ra, có ít nhất 14 người được cứu vớt đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

tau cho hang chuc nguoi di le hoi nghing ong bi lat it nhat 2 nu sinh thiet mang
Lực lượng cứu hộ chiếc tàu bị chìm

Cơ quan chức năng xác định, chiếc tàu lật mang biển số BL 93322 do tài công Doãn Thanh Nam, sinh năm 1982, thường trú ở ấp 2, thị trấn Gành Hào điều khiển. Đặc biệt, tàu gặp nạn trên không nằm trong đoàn tàu của Ban tổ chức lễ hội. Nguyên nhân ban đầu do tàu chở quá tải, tài công có dấu hiệu không chấp hành các quy định an toàn giao thông đường thủy.

tau cho hang chuc nguoi di le hoi nghing ong bi lat it nhat 2 nu sinh thiet mang
Người thân ngóng tin tức các nạn nhân vụ lật tàu

Ngay trong chiều 6/4, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cũng đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình có người chết 16,5 triệu đồng, người bị thương 8 triệu đồng.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.