Thanh niên 16 tuổi đưa iMessage từ iOS sang Android thành công

iMessage là ứng dụng nhắn tin độc quyền của iOS nhưng vừa được một lập trình viên 16 tuổi đưa thành công sang hệ điều hành Android.

Ứng dụng iMessage được đưa lên Android có tên weMessage, mang trải nghiệm hoàn chỉnh của phần mềm này từ iOS sang nền tảng của Google. Theo Roman Scott, chàng lập trình viên thực hiện thành công việc chuyển đổi trên, weMessage không cần tận dụng bất kỳ lỗ hổng nào, khác với những gì mà các nhà phát triển khác cố gắng làm nhiều năm qua.

thanh nien 16 tuoi dua imessage tu ios sang android thanh cong

weMessage đã tạo ra một máy chủ Messages chạy trên máy tính Mac thông qua một ứng dụng của macOS (hệ điều hành trên máy tính Mac của Apple) có tên weServer. Người dùng có thể tải phần mềm này tại đây (do chưa có trên Mac App Store).

Roman cho biết các tin nhắn iMessage cần được gửi thông qua một thiết bị Apple để xác nhận. Khi đó, weMessage đóng vai trò là máy chủ trung gian (máy chủ chuyển tiếp) đưa tin nhắn từ iOS lên Android.

Anh giải thích: "weMessage sử dụng các công cụ dành cho nhà phát triển của Apple, vốn tích hợp trong chương trình Messages, đồng thời kích hoạt các tính năng hỗ trợ để thực hiện thao tác gửi tin nhắn. Tôi không sử dụng kỹ thuật đảo ngược khi tạo phần mềm này, do đó mọi tin nhắn gửi đi đều là thật".

Chàng lập trình viên 16 tuổi này cũng cho biết giải pháp hiện tại chỉ ở mức tạm thời vì người dùng vẫn cần một thiết bị Apple mới sử dụng được.

Ngoài việc gửi, nhận tin nhắn iMessage trên Android, ứng dụng weMessage còn hỗ trợ chat nhóm, gửi tin đính kèm, xem biên nhận, mã hóa AES... Chương trình có thể hoạt động trên nhiều thiết bị cùng lúc, hiển thị và chức năng đầy đủ như iMessage "chính chủ" cho iOS.

Cùng với FaceTime, iMessage là hai trong số nhiều ứng dụng độc quyền của hệ sinh thái Apple, mang lại giá trị độc nhất cho hãng cũng như người dùng nên vẫn chưa được Táo Khuyết đưa lên các nền tảng đó. Trước đây, hãng từng mang Apple Music lên hệ điều hành Android.

Với những người dùng iPhone, iPad hay máy tính Mac, iMessage là ứng dụng không thể thiếu và đang trở thành một trong những lý do giúp giữ chân người dùng ở hệ sinh thái này. Do vậy việc iMessage được đưa thành công lên Android sẽ là tin vui với không ít người dùng khi cơ hội thay đổi thiết bị mà không làm ảnh hưởng tới thói quen liên lạc đang dần trở thành hiện thực.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.