Thanh niên ngáo đá cố thủ trên nóc chùa An Phú: Đã có kết quả xét nghiệm HIV

Sau nhiều giờ cố thủ trên nóc chùa An Phú, thanh niên ngáo đá đã bị các chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát PCCC quận 8 khống chế và đưa đi xét nghiệm HIV. 
thanh nien ngao da co thu tren noc chua an phu da co ket qua xet nghiem hiv
Nam thanh niên cố thủ trên nóc chùa An Phú âm tính với HIV. Ảnh: PCCC quận 8

Chiều tối ngày 15/11, trao đổi với chúng tôi, đại úy Trần Quang Sơn - Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC quận 8 cho biết, đã có kết quả xét nghiệm HIV đối với thanh niên ngáo đá trèo lên nóc chùa An Phú cố thủ.

"Thanh niên này có kết quả âm tính với HIV. Có kết quả xong anh em cũng mừng, thở phào nhẹ nhõm", đại úy Sơn cho hay.

Trước đó, khoảng 7h30 sáng cùng ngày, lực lượng PCCC quận 8, TPHCM nhận được tin nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá leo lên nóc chùa An Phú (còn gọi chùa Miểng Sành, phường 10, quận 8) cố thủ nhiều giờ.

Ngay lập túc, Phòng cảnh sát PCCC quận 8 đã huy động khoảng 40 cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng với Phòng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM đến hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát PCCC đã vận động để nam thanh niên xuống đất nhưng bất thành vì vậy các chiến sĩ đã phải trực tiếp tiếp cận và khống chế thanh niên này.

Đến 12h45, lực lượng chức năng đã phối hợp giải cứu thành công nam thanh niên trên. Sau khi bị khống chế đưa về Công an phường 10, quận 8, người này lơ mơ, biểu hiện ngáo đá. Cơ quan chức năng đã đưa thanh niên này đi xét nghiệm HIV.

thanh nien ngao da co thu tren noc chua an phu da co ket qua xet nghiem hiv
Nhiều chiến sĩ tham gia khống chế nam thanh niên ngáo đá bị thương. Ảnh: PCCC quận 8

Danh tính nam thanh niên được xác định là Võ Thanh Hoài (26 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang). Hoài khai vào chiều hôm trước bắt xe đò từ Rạch Giá (Kiên Giang) lên TP.HCM gặp bạn bè chơi ma túy nhưng không nhớ dùng ma túy ở chỗ nào.

thanh nien ngao da co thu tren noc chua an phu da co ket qua xet nghiem hiv
Hàng chục chiến sĩ tham gia khống chế thanh niên ngáo đá. Ảnh: PCCC quận 8

Đến rạng sáng ngày 15/11, Hoài mặc quần soóc, áo thun, đội nón kết đi lang thang dọc đường Chánh Hưng để xin người dân cho ngủ lại nhưng không được. Nam thanh niên liền leo qua hàng rào vào chùa rồi leo lên nóc. Sau nhiều giờ cố thủ, nam thanh niên đã bị khống chế.

Trong quá trình giải cứu nam thanh niên trên, có khoảng 10 chiến sĩ bị thương tích. “Nếu người này bị nhiễm HIV thì buộc phải đưa 10 anh em đi điều trị phơi nhiễm”, đại diện cảnh sát PCCC nói.

thanh nien ngao da co thu tren noc chua an phu da co ket qua xet nghiem hiv Khống chế kẻ ngáo, 10 lính PCCC có nguy cơ phơi nhiễm

Khoảng 10 cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương tích khi khống chế kẻ ngáo đá leo lên nóc chùa. Cảnh sát cho ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.