Thanh niên Việt bạo hành bé 3 tuổi ở Campuchia lĩnh án 18 năm tù

Tòa án Campuchia hôm 12/7 tuyên án 18 tù đối với Nguyễn Thành Dũng, kẻ bạo hành bé 3 tuổi ở Campuchia, vì tội danh Hiếp âm trẻ em. 
ke bao hanh be 3 tuoi o campuchia linh an 18 nam tu
Stefan Struik, 53 tuổi, (trái) là chủ đồn điền cacao nơi xảy ra vụ bạo hành bé trai người Campuchia. Ảnh: Facebook

Dù đang bị giam giữ tại Việt Nam, Nguyễn Thành Dũng vẫn bị tòa án tỉnh Mondolkiri, Campuchia tuyên án 18 năm tù và nộp phạt 20.000 USD, theo người phát ngôn của tòa án Meas Pros.

Người tình đồng tính của bị cáo là Stefan Struik, 53 tuổi, quốc tịch Hà Lan, lĩnh án hai năm tù với tội danh không tố giác tội phạm và che giấu chứng cứ phạm tội. Y đồng thời phải nộp phạt khoản 1.000 USD, theo Cambodia Daily.

Trong phiên tòa tháng trước, Struik khai rằng y không hề hay biết về hành vi bạo hành của Dũng, cho tới khi các đoạn video xuất hiện trên mạng. Struik cũng cho biết y đã khuyến khích Dũng rời Campuchia về Việt Nam, song phủ nhận đã giúp Dũng trốn về nước.

Bị cáo Dũng bị cáo buộc xâm hại và tra tấn cậu bé ba tuổi tại đồn điền cao su của Struik, sau khi đoạn video ghi lại cảnh tượng này bị phát tán trên mạng.

Trong clip phát tán trên mạng xã hội ngày 6/12 năm ngoái, Dũng liên tục đánh đập, hành hạ bé trai 2 tuổi không mặc quần áo. Thủ phạm còn dùng roi điện chích vào chân, vùng kín của nạn nhân rồi trói tay, dùng kềm kẹp vào chân và mặt dù đứa trẻ không ngừng gào khóc.

Ngay trong đêm 6/12, cảnh sát Campuchia đã ra lệnh bắt khẩn cấp với Stefan Struik tại tỉnh Kompong Cham. Nghi phạm có hành vi bạo hành trong clip sau đó được xác định là Nguyễn Thành Dũng, 34 tuổi. Dũng đã bị công an thành phố Hồ Chí Minh bắt hôm 7/12 sau hai ngày truy lùng.

Tại cơ quan điều tra công an Việt Nam, Dũng thừa nhận hành vi bạo hành với đứa trẻ xảy ra ngày 22/8 trong khi cha mẹ em bé đang làm việc ở nơi khác. Dũng cho biết nạn nhân tên Sai là con đôi vợ chồng người Campuchia làm thuê cùng trang trại.

Cha mẹ bé không biết con bị hành hạ nên thường xuyên gửi bé Sai nhờ Dũng trông nom, thậm chí bảo Sai nhận Dũng làm cha nuôi. Dũng cũng cho biết y là bạn trai của Struik.

ke bao hanh be 3 tuoi o campuchia linh an 18 nam tu Campuchia truy tố nghi phạm Hà Lan trong vụ bạo hành bé trai 2 tuổi
chọn
Cầu vượt sông Đào trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định hoàn thành hơn 60%
Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.