Thanh tra Giao thông bắt đầu chặn bán vé Tết giá ‘cắt cổ’ tại bến xe miền Đông

Thanh tra Sở GTVT TP HCM đã phát hiện những vi phạm liên quan việc bán vé của các nhà xe tại bến xe miền Đông trong dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Sau nhiều phản ánh bức xúc của người dân về việc một số hãng xe tại bến xe miền Đông bán vé Tết cao hơn so với giá niêm yết tại quầy, Thanh tra Sở Giao thông TP HCM đã kết hợp với lãnh đạo bến xe này kiểm tra việc bán vé và niêm yết giá của các đơn vị vận tải tại đây, bắt đầu từ ngày 22/1.

Một nội dung nữa được đoàn thanh tra lưu ý đặc biệt là tình trạng “cháy” vé xe về quê dịp Tết đang xảy ra tại các hãng khai thác tuyến về miền Trung. Cụ thể, trong đợt cao điểm từ 23-29 Tết, nhiều hãng vận tải có thương hiệu đi các tuyến Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên đều đã báo hết vé. Nếu còn thì cũng rất, vì vậy đã có nhiều trường hợp khách hàng bị hét giá cao hơn so với niêm yết tại quầy.

thanh tra giao thong bat dau chan ban ve tet gia cat co tai ben xe mien dong
Thanh tra Sở GTVT TP HCM kiểm tra việc niêm yết giá vé Tết của một số hãng vận tải tại bến xe miền Đông. (Ảnh: Phúc Huy).

Kiểm tra 11 đơn vị vận tải tại bến xe miền Đông, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP HCM bước đầu phát hiện một số sai phạm của các hãng liên quan cuống vé, niêm yết giá cả.

Đáng chú ý, một số hãng bán vé không có cùi vé để lưu, vé chưa bán nhưng bị mờ và rách, vé không ghi ngày xuất bến, đóng dấu hai lần, có dấu hiệu sửa lại giá tiền, cá biệt có trường hợp còn bán thấp hơn giá niêm yết tại quầy.

Đoàn cũng kiểm tra việc bán vé theo tuyến mà các hãng xe đã đăng ký, phát hiện có trường hợp một hãng xe bán vé đi Vinh (Nghệ An), trong khi tuyến đăng ký là Sài Gòn - Hà Nội.

Trong đợt cao điểm này, Thanh tra Sở Giao Thông TP HCM cũng kiểm tra các quy định về đảm bảo an toàn phương tiện của các hãng đang khai thác tại bến xe này trước khi xuất bến.Đại diện Đoàn thanh kiểm tra cho hay đợt Tết Nguyên đán, các đơn vị vận tải phải bán đúng giá so với niêm yết tại quầy, đúng giá so với giá ghi trên vé. Việc tự ý làm trái những điều này là sai quy định. Lộ trình đi cũng phải đúng như đăng kí, không thể bắt hoặc trả khách theo kiểu xe dù.

Từ tuần trước, cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra các đơn vị bán vé tại bến xe miền Đông, được phản ánh là bán vé quá cao so với niêm yết.

Các đợt ra quân kiểm tra này được xem là mở đầu cho đợt cao điểm Tết Nguyên đán tới khi lượng người đổ về các bến xe bắt đầu đông để về quê đón Tết.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.