Thầy giáo chủ nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang: 'Tôi bàng hoàng khi hay tin người học trò mẫu mực qua đời'

Cụ Lê Kim Toàn, thầy giáo chủ nhiệm cấp 3 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, ông rất buồn sau khi biết tin người học trò của mình từ trần.

Tin từ TTXVN vào 10h5 phút ngày 21/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội).

Tại quê nhà của Chủ tịch nước, nhiều người dân xã Quang Thiện (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) bàng hoàng trước tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Chia sẻ về sự mất mát này, người dân ở thôn Lạc Thiện (Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) cho biết, nghe tin Chủ tịch nước từ trần, người dân ở đây rất bất ngờ, thương tiếc.

thay giao chu nhiem cua chu tich nuoc tran dai quang toi bang hoang khi hay tin nguoi hoc tro mau muc qua doi
Nhiều người dân ở thôn Lạc Thiện (Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) đau buồn trước tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần (Ảnh: Công Phương)

“Tôi xem thời sự thấy ti vi đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần khiến tôi rất bất ngờ. Mới mấy hôm trước còn nhìn thấy bác trên ti vi mà giờ lại nghe tin đau buồn này. Tôi thương bác lắm”, người dân thôn Lạc Thiện chia sẻ.

Bà Cao Thị Oanh (Kim Sơn, Ninh Bình) cho hay, ở vùng quê này, bao nhiêu năm mới có một người kiệt xuất như Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

"Ông là người con kiệt xuất của quê hương Ninh Bình. Ông đã giúp người dân nơi đây phát triển kinh tế, xây dựng trường THPT Kim Sơn B khang trang. Giờ ông mất đi khiến người dân nơi đây rất buồn", bà Oanh chia sẻ.

Thương tiếc người học trò ưu tú của mình, sáng 22/9, cụ Lê Kim Toàn (SN 1938, thôn Hồi Thuần, xã Hồi Ninh, huyện Kim Sơn), nguyên là giáo viên chủ nhiệm cấp 3 của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tại Trường THPT Kim Sơn B (huyện Kim Sơn) cho hay, ông bàng hoàng khi nghe tin Chủ tịch nước từ trần.

thay giao chu nhiem cua chu tich nuoc tran dai quang toi bang hoang khi hay tin nguoi hoc tro mau muc qua doi
Cụ Lê Kim Toàn cho biết, cụ rất buồn khi nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần (Ảnh: Công Phương).

“Trưa hôm qua, con tôi ở miền Nam xem trên ti vi có điện về nhưng tôi không tin. Sau đó, ông Hiệu trưởng Trường THPT Kim Sơn B (Kim Sơn, Ninh Bình) lên nhà tôi nói chuyện thì tôi mới tin.

Khi biết thông tin chính xác, tôi bàng hoàng, thương tiếc và rất buồn. Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi không những tổn thất cho gia đình mà còn tổn thất cho đất nước”, cụ Toàn chia sẻ.

Cụ Toàn cho biết thêm, từ khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, nghĩ về người học trò của mình mà cả đêm qua không thể chợp mắt. Trong đầu cụ lại hiện về hình ảnh người học trò học rất giỏi, một cán bộ lớp gương mẫu, năng nổ và đầy trách nhiệm.

"Mỗi lần có dịp gặp lại tôi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn hỏi thăm tình trạng sức khỏe, khi tôi ốm phải lên bệnh viện ở Hà Nội điều trị được Chủ tịch nước giúp đỡ.

Những ngày lễ, Tết đặc biệt là ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch nước luôn gửi thiệp chúc mừng và quà cho tôi.

Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng giúp xây dựng Trường THPT Kim Sơn B - nơi Chủ tịch nước từng học khang trang. Từ đó, tạo động lực cho các thế hệ học sinh ở đây cố gắng học tập tốt, là nhân tài của đất nước trong tương lai", cụ Toàn chia sẻ.

thay giao chu nhiem cua chu tich nuoc tran dai quang toi bang hoang khi hay tin nguoi hoc tro mau muc qua doi Chủ tịch nước Trần Đại Quang và những chuyến "về nguồn" trên quê hương Ninh Bình

Chủ tịch nước Trần Đại Quang quê ở xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Ông từ trần hồi 10h5 sáng 21/9/2018, hưởng ...

thay giao chu nhiem cua chu tich nuoc tran dai quang toi bang hoang khi hay tin nguoi hoc tro mau muc qua doi Quy định cử hành Lễ Quốc tang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã từ trần sau một thời gian lâm bệnh nặng. Theo quy định, Lễ Quốc tang được tổ chức ...

thay giao chu nhiem cua chu tich nuoc tran dai quang toi bang hoang khi hay tin nguoi hoc tro mau muc qua doi Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong những sự kiện nổi bật

Sau khi được Quốc hội tín nhiệm bầu từ tháng 4/2016, ông Trần Đại Quang liên tục có các hoạt động trên cương vị người ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.