Thời tiết ngày 10/1: Mưa trên diện rộng ở Bắc Bộ, áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

Hôm nay, miền Bắc sẽ có mưa trên diện rộng, trong khi đó, ở ngoài khơi đang có áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 gần biển Đông.

Áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hồi 19 giờ ngày 9/1, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực miền Nam Philippines.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

thoi tiet ngay 101 canh bao mua tren dien rong o bac bo ap thap nhiet doi gan bien dong
Đường đi và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới (Ảnh NCHMF)

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km. Đến 19 giờ ngày 10/1, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển Xu-Lu. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Đến 19 giờ ngày 11/1, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 330km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Cảnh báo mưa trên diện rộng ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (10/1), rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao tiếp tục di chuyển về phía các tỉnh miền Bắc.

thoi tiet ngay 101 canh bao mua tren dien rong o bac bo ap thap nhiet doi gan bien dong
Cảnh báo mưa trên diện rộng ở Bắc Bộ (Ảnh Pháp luật TP HCM)

Dự báo: Từ ngày hôm nay đến ngày 12/1, do ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao hoạt động mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa trên diện rộng, riêng vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Lưu ý: ở một số nơi thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có khả năng xảy ra trượt lở đất, đá.

Ngoài ra, trong đợt mưa này ở thượng lưu hệ thống sông Hồng sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại một số vùng thấp ven sông ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp.

Dưới đây là dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng khu vực tây bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ từ: 14 - 24 oC.

Phía Đông Bắc Bộ và Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ từ: 16 - 24 oC, vùng núi có nơi dưới 16 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Đêm và sáng trời lạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%. Nhiệt độ từ: 18 - 25 oC, có nơi trên 25 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa rào vài nơi; phía nam mây thay đổi đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ từ: 22 - 28 oC, phía Nam 28 - 31 oC

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ từ: 18 - 30 oC

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ từ: 23 - 33 oC

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.