Thời trang giảm giá 70% sát Tết, người Sài Gòn chọn thương hiệu nào để chi tiền?

Những ngày cuối cùng của năm 2018, nhiều thương hiệu thời trang tung giảm giá 70% nhưng nhiều người Sài Gòn vẫn e dè. Một phần vì liên tục đón các sự kiện giảm giá cuối năm, phần vì lo mắc phải bẫy hàng lỗi mốt, nâng giá.

Trong ngày 31/12 - ngày cuối cùng của năm 2018, nhiều gia đình ở TP HCM không đi du lịch xa, đã chọn các trung tâm thương mại để ăn uống, vui chơi và mua sắm chào đón năm mới.

Chỉ chi tiền với thời trang có thương hiệu

Cũng như mọi năm, tuần lễ từ Noel đến Tết Dương lịch là thời điểm các thương hiệu, cửa hàng thời trang lớn đồng loạt giảm giá mạnh để kích cầu. Mức giảm giá dịp cuối năm nay khá hấp dẫn, dao động 20-50%.

Hai thương hiệu “thời trang nhanh” nổi tiếng H&M và Zara được nhiều người lựa chọn bởi sức hút của tên tuổi và áp dụng giảm giá sâu nhiều mặt hàng. Tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1), hai cửa hàng này luôn trong tình trạng tấp nập.

thoi trang giam gia 70 sat tet nguoi sai gon chon thuong hieu nao de chi tien
Đợt giảm giá mạnh cuối cùng năm 2018 của nhiều nhãn hàng lớn thu hút khá đông khách mua sắm. (Ảnh: P. Huy).

Từ sau Noel, H&M và Zara đồng loạt giảm giá đến hơn 50% cho tất cả sản phẩm thuộc bộ sưu tập xuân hè và thu đông. Khách hàng có nhiều thời gian để mua sắm hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn thay vì chỉ giới hạn một số ít sản phẩm.

Theo ghi nhận, nhiều khách hàng đã trả vài triệu đồng để mua sắm tại H&M nhưng khi đến Zara nằm “sát vách”, họ lại tiếp tục móc ví để sở hữu thêm nhiều sản phẩm của thương hiệu này.

Số lượng người mua sắm quá đông, vì vậy, tại khu vực thanh toán, khách hàng phải “rồng rắn” nối nhau chờ đến lượt. Trung bình mỗi người mất ít nhất gần nửa tiếng đồng hồ mới đến lượt trả tiền cho toàn bộ giỏ hàng.

Theo một khách hàng nữ, đây là cảnh tượng quen thuộc của hai thương hiệu này mỗi khi giảm giá, vì đã quen nên họ cũng không phàn nàn gì.

“Nhà tôi có kế hoạch đón năm mới ở trung tâm thành phố nên đi khá sớm để ăn uống, vui chơi. Bây giờ đi dạo và mua sắm ở trung tâm thương mại, thấy giảm giá nhiều nên rất thích. Tôi cũng đã mua sắm được vài món, tối nay cả nhà sẽ ra lễ hội Countdown trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vui chơi”, chị Loan, nhà ở quận 6, cho biết.

Tương tự, tại Vincom Mega Mall quận 2, cửa hàng Charles & Keith (Singapore) cũng luôn tấp nập khách bởi thương hiệu này đang giảm giá sâu các sản phẩm giày dép, túi xách. Charles & Keith đã khuyến mãi mạnh các đợt mua sắm đầu tháng 12, nhưng vẫn tiếp tục giảm giá, với mức giảm một số sản phẩm lên đến 70%.

thoi trang giam gia 70 sat tet nguoi sai gon chon thuong hieu nao de chi tien
Suốt tháng 12 với dồn dập các chương trình giảm giá, người tiêu dùng tỏ ra e dè với khuyến mãi. (Ảnh: P.Huy)

Sợ dính bẫy hàng tồn

Tuy nhiều cửa hàng đồng loạt áp dụng khuyến mãi khủng, nhưng theo ghi nhận, sức mua những ngày cuối năm tại các trung tâm mua sắm vẫn không cao hơn so với đợt Black Friday 23/11 vừa qua. Nhiều người cho hay do khuyến mãi liên tục và kéo dài nên họ cũng chia nhỏ thành từng đợt mua sắm khác nhau, để tránh tái diễn cảnh ồ ạt tranh nhau.

Đặc biệt, rút kinh nghiệm những đợt khuyến mãi khủng vừa qua, nhiều khách hàng đã bắt đầu cảnh giác với chiêu “đẩy hàng tồn” của các thương hiệu.

Trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1) dành hẳn một tầng riêng để tổ chức các chương trình giảm giá khủng nhất vào cuối năm. Tại đây, các mặt hàng đều được bán đồng giá từ vài trăm nghìn đồng, giảm gần 70% so với giá niêm yết.

Nhiều đôi giày có giá đến hơn bạc triệu nhưng khuyến mãi đồng giá từ 200.000-500.000. So với từng cửa hàng riêng lẻ, khu vực giảm giá sốc này thu hút một lượng khách đông hơn gấp chục lần.

Tuy nhiên, sau gần cả giờ vã mồ hôi để lựa, nhiều người vẫn không thể chọn được một chiếc túi hay đôi giày ưng ý.

thoi trang giam gia 70 sat tet nguoi sai gon chon thuong hieu nao de chi tien
Chỉ những thương hiệu uy tín mới níu chân được khách hàng sau những mùa lợi dụng khuyến mãi để đẩy hàng tồn, hàng lỗi mốt. (Ảnh: P.Huy).

“Tôi mất rất lâu để chọn được một đôi giày yêu thích nhưng lại hết size vừa chân. Số lượng giày này toàn có size quá cỡ. Chọn lại sản phẩm khác thì hết màu vừa ý”, một khách hàng nữ cho biết.

Tại các cửa hàng thời trang trên những con đường chuyên kinh doanh mặt hàng này như Nguyễn Trãi (quận 5), Nguyễn Đình Chiểu (quận 3)… cũng nhộn nhịp giảm giá lên đến 70-80% để kích cầu mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, không giống các trung tâm thương mại thu hút đông khách, các cửa hàng bên ngoài dù giá giảm mạnh vẫn vắng khách mua.

chọn
Bất động sản tuần qua (17/8 - 23/8): Khởi công nhiều dự án tỷ USD, đại gia Lê Thanh Thản tái xuất
250 dự án đồng loạt khánh thành, khởi công, đại gia Lê Thanh Thản quay lại thị trường bất động sản, đề xuất bỏ khâu chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án của Ecopark, Vinhomes được mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.