Lúc 13 giờ ngày 31.1, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) tiến hành thông xe cầu sắt Long Kiểng (H.Nhà Bè), nối lại tuyến giao thông đường Lê Văn Lương giữa hai xã Phước Kiển - Nhơn Đức sau 12 ngày bị chia cắt.
Nhịp giữa cầu Long Kiểng bị sập lúc 21 giờ tối 19.1 do xe tải chở đá đi qua hiện đã được thay hoàn toàn bằng nhịp cầu mới kiên cố. Mặt cầu được lắp bằng tấm thép dày; hai bên thành cầu được gia cố bằng những trụ thép lớn, kiên cố. Bắt đầu từ hôm nay, người dân đôi bờ sông Long Kiểng đã thoải mái đi lại.
Cầu Long Kiểng khi khắc phục vẫn giữ nguyên trọng tải cũ cho phương tiện từ 3,5 tấn trở xuống đi lại. Đồng thời hai bên đầu cầu, cơ quan chức năng cũng lắp thanh chắn cao 2,2m, đảm bảo xe ô tô tải lớn và trên 9 chỗ không thể qua cầu.
Nhịp cầu Long Kiểng bị sập đã được xây mới lại chắc chắn. ẢNH: AN HUY |
Chiều 22.1, báo cáo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vụ sập cầu, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở đã giao Công ty Quản lý công trình cầu phà làm chủ đầu tư triển khai khôi phục lại nguyên trạng cầu Long Kiểng trong 10 ngày (từ 22.1 - 31.1.2018) đảm bảo người dân đi lại trước dịp lễ tết Nguyên đán. Đến nay, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ.
Đến tháng 5.2018, sau khi được UBND H.Nhà Bè bàn giao mặt bằng, cầu Long Kiểng mới sẽ tiếp tục được xây dựng, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại.
Lúc 13 giờ, ngày 31.1, giao thông đôi bờ sông Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương đã được nối lại. ẢNH: HỮU HUY |
Trụ tên cầu Long Kiểng cũng được công nhân dựng lại. ẢNH: HUY HỮU |
Khung giới hạn 2,2m ngăn xe quá tải và ô tô trên 9 chỗ qua cầu Long Kiểng. ẢNH: HUY HỮU |
Vụ tai nạn do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (sinh năm 1988, thường trú tại Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe tải biển số 60C-28999 chở đá tải trọng khoảng 15 tấn vượt quá tải trọng cho phép lưu thông qua cầu Long Kiểng, hướng từ TP.HCM đi Long An đã gây sập nhịp cầu thông thuyền.
Cầu Long Kiểng (bắc qua sông Long Kiểng) nằm trên đường Lê Văn Lương, nối giữa 2 xã Phước Kiển - Nhơn Đức, là tuyến đường nối H.Nhà Bè (TP.HCM) với H.Cần Giuộc (Long An). Cây cầu được lắp bằng sắt, đưa vào sử dụng hàng chục năm nay. Cầu Long Kiểng dài 105,6m và rộng 3m, đã được UBND TP.HCM phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới từ năm 2001 và điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng năm 2007, tuy nhiên đến nay cây cầu vẫn chưa triển khai xây mới. Sở GTVT TP.HCM cho biết đã giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 làm chủ đầu tư dự án xây cầu Long Kiểng mới dài 318m (chưa tính phần đường vào cầu), rộng 15m, khổ thông thuyền 5m x 30m, tổng mức đầu tư 557 tỉ đồng. Dự án đã được hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị đấu thầu, chờ UBND huyện Nhà Bè bồi thường giải phóng mặt bằng; dự kiến sẽ khởi công trong quý 2 năm 2018, hoàn thành sau 18 tháng thi công. Cầu Long Kiểng hiện hữu sẽ được dùng để đảm bảo giao thông khi xây dựng cầu mới. Do đó việc khôi phục nhịp cầu bị sập phải đảm bảo sử dụng cho tối thiểu trên 2 năm nữa. |
Ngắm tuyết phủ trắng Sa Pa mà ngỡ như đang ở châu Âu
Sáng nay, mưa tuyết rơi khá dày tại khu vực đèo Ô Quý Hồ, thác Bạc và đang lan rộng ra nhiều địa điểm khác ... |