Thương tâm bé trai 2 tuổi bị máy xay nghiến nát bàn tay

Do người lớn mất cảnh giác, bé trai 2 tuổi chơi 1 mình đã bị máy xay sắn nghiến nát bàn tay trái.

Theo thông tin từ BV Nhi Trung ương, ngày 11/10, bệnh viện tiếp nhận cháu Nguyễn Thành Phương (2 tuổi, Phú Thọ) bị dập nát bàn tay trái. Theo thông tin gia đình cung cấp, trong lúc cháu đang chơi một mình bên máy xay sắn thì xảy ra tai nạn thương tâm khiến bàn tay trái của cháu bị cán dập nát.

thuong tam be trai 2 tuoi bi may xay nghien nat ban tay
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân ở BV Nhi TƯ (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, gia đình đã đưa cháu đến BV đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu rồi được chuyển xuống BV Việt Đức và chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đại diện BV Nhi TƯ cho hay, cháu Phương được nhập viện lúc 21h ngày 11/10 trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, toàn bộ vùng vết thương được băng bó thấm đẫm máu.

Ngay lập tức, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu bằng các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh. Khi mở băng kiểm tra vết thương của bé, các bác sĩ nhận thấy toàn bộ vùng bàn tay trái của cháu bé đã bị dập nát, lộ xương ở cẳng tay. Bệnh nhi được tiến hành hồi sức, truyền máu và chỉ định phẫu thuật ngay trong đêm. Tuy nhiên, do bàn tay bị tổn thương quá nặng, đã dập nát nên các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn và tạo mỏm cụt cho cháu Phương.

Sáng 14/10, sau 3 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe của cháu Phương dần hồi phục, dự kiến cháu sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Tuấn Anh, Phó Trưởng khoa Chỉnh hình nhi (Bệnh viện Nhi Trung ương) khuyến cáo, ở giai đoạn từ 1-5 tuổi, trẻ thường rất hiếu động và ham muốn tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh. Đây cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ tổn thương cao nhất.

Tai nạn ở các cháu thường rất đa dạng. Trẻ có thể gặp hiểm họa từ những vật dụng nhỏ bé như cây kim, chiếc tăm, chiếc đũa hay vô tình trở thành nạn nhân của những phương tiện mưu sinh của gia đình. Chính vì điều này, gia đình cần hết sức thận trọng trong việc trông nom và chăm sóc các cháu nhỏ.

“Những tổn thương về thể chất có thể phục hồi theo thời gian, nhưng những sang chấn về tinh thần mà các cháu phải gánh chịu sẽ còn dai dẳng suốt đời” – bác sĩ Tuấn Anh nhấn mạnh.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.