Tiện ích Chrome âm thầm khai thác tiền ảo

Một tiện ích mở rộng (extension) cho trình duyệt Google Chrome bí mật đào đồng Monero khiến máy tính chạy chậm.

Theo Windows Latest, sau khi cài đặt extension Archive Poster thì nó sẽ chạy ngầm và bí mật khai thác Monero, một đồng tiền điện tử được tạo ra từ 4/2014. Bất cứ khi nào người dùng mở trình duyệt Chrome thì tiện ích này sẽ tự động chạy và sử dụng tài nguyên máy tính, khiến thiết bị chạy chậm đi.

tien ich chrome am tham khai thac tien ao
Extension Archive Poster âm thầm đào tiền ảo.

Archive Poster là tiện ích mở rộng nhằm hỗ trợ mạng xã hội Tumblr. Chương trình đã thu hút hơn một trăm nghìn lượt tải về thông qua kho ứng dụng Google Chrome. Việc đào tiền ảo trên Archive Poster được bắt đầu từ đầu 12/2017.

"Không nên sử dụng tiện ích mở rộng này vì nó tận dụng máy tính để khai thác tiền ảo. Sau khi cài đặt, thiết bị sẽ "ngốn" CPU của thiết bị và làm máy chậm đi trông thấy", người dùng có tên Avoid, cho biết.

Nếu đang cài Archive Poster, người dùng sẽ thấy mức hoạt động của CPU luôn ở mức cao mỗi khi mở Google Chrome. Các chuyên gia khuyến cáo nên gỡ extension này để tránh tốn tài nguyên máy tính.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.