Tivi, máy giặt, ổ cứng đã tiến hóa như thế nào?

Công nghệ phát triển theo thời gian, các đồ vật quen thuộc trong gia đình như tivi, máy giặt hay ổ cứng theo đó được cải tiến và nâng cấp ngày một hiện đại hơn.
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao Cách mạng smartphone đứng ngoài lịch sử tiến hóa của công nghệ
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Những chiếc tivi đầu tiên xuất hiện ở Đức vào năm 1934. Khi đó, một chiếc hộp lớn bằng gỗ với màn hình nhỏ và hình ảnh mờ nhạt như ảnh trên có giá 445 USD (tương đương 7.000 USD). Thế nhưng ngày nay, tivi mà chúng ta đang sử dụng đa phần là tivi siêu mỏng, màm hình lớn và có hình ảnh sắc nét.
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Những chiếc kính đầu tiên được tạo ra không phải để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời, mà để chống bị lóa vì tuyết. Các cư dân ở vùng cực Bắc từng dùng loại kính được làm hoàn toàn bằng gỗ, xương và các vật liệu không trong suốt, chỉ có hai khe hở hẹp trên mắt kính. Ngày nay, một cặp kính không chỉ là công cụ bảo vệ mắt, mà còn là phụ kiện thời trang sành điệu với nhiều kiểu dáng khác nhau.
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao

Ngày nay, nếu muốn bắt trọn một khoảnh khắc đẹp nào đó, bạn chỉ cần một thao tác đơn giản trên điện thoại hay máy ảnh. Nhưng quay lại thời điểm năm 1975, bạn sẽ phải sử dụng một thiết bị nặng hơn 3 kg, kèm theo một máy cassette. Chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên còn cần 16 viên pin để chụp ảnh.

tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Loại giấy dùng cho mục đích đi vệ sinh xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 589 trước Công nguyên. Tuy nhiên, mãi cho tới năm 1857, nó mới được sản xuất hàng loạt, theo dạng miếng mỏng và đóng thành tập. Những cuộn giấy vệ sinh như ngày nay có ở Anh vào những năm 1880
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Chiếc máy giặt đầu tiên được cấp bằng sáng chế vào năm 1851 và dùng động cơ quay tay. Với sức mạnh của 10 con la, một số chiếc máy có thể giặt 10-15 chiếc áo cùng lúc. Ngày nay, chúng ta chỉ cần cắm điện để khởi động máy giặt, thay vì cho la ăn cỏ.
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Những đôi tất đầu tiên xuất hiên ở Ai Cập vào thế kỷ 3 trước Công nguyên. Khoảng cách giữa các ngón chân được cho là do người Ai Cập cổ đại thường đi tất khi đi dép. Ngày nay, thật khó để hình dung một cuộc sống lại không có món đồ thiết yếu này.
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Nhấn nút để máy hoạt động là cách sử dụng một chiếc máy khoan thời hiện đại. Nhưng từ rất lâu trước khi khoan điện được phát minh vào giữa thế kỷ 19, máy khoan thủ công đã được sử dụng ở Rome cổ đại.
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Áo phao là một trong những thiết bị cứu hộ cá nhân được sử dụng rộng rãi trên thế giới hiện nay. Đầu thế kỷ 20, áo phao không phổ biến vì người ta cho rằng chúng sẽ cản trở di chuyển. Nhìn bức ảnh này, bạn có thể lý do vì sao rồi đấy
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Những đôi giày patin có từ năm 1743, nhưng không có thiết kế giống ngày nay. Trên thực tế, chúng gần như không thể sử dụng được và nhiều mô hình sau đó cũng không có nhiều cải tiến. Loại giày chúng ta dùng ngày nay được thiết kế vào cuối những năm 1970, dành cho các vận động viên khúc côn cầu
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Những chiếc máy tính đầu tiên (được biết đến là máy kế toán) chỉ có 4 chức năng là cộng, trừ, nhân, chia. Khả năng hoạt động của máy tính không phụ thuộc vào chính nó, mà phụ thuộc vào độ chính xác của người thực hiện. Những chiếc máy tính ngày nay dễ sử dụng, nhiều chức năng hơn và quan trọng là rất nhỏ gọn.
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Ngày nay, các bà mẹ bỉm sữa có thể yên tâm làm việc khác mà vẫn biết rằng con mình an toàn nhờ thiết bị trông trẻ. Bạn chắc sẽ bất ngờ khi biết cách đây vài thế kỷ, thiết bị này đã ra đời, dù có thiết kế khá cồng kềnh và thô sơ
tivi may giat o cung da tien hoa nhu the nao
Chiếc ổ cứng đầu tiên được giới thiệu trước công chúng cách đây 60 năm. Nó nặng hơn 6 kg và chỉ có bộ nhớ 5 mb. Ngày nay, ngay cả chiếc điện thoại đơn giản nhất cũng có thể lưu trữ được gấp 10 lần dung lượng.

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.