Tờ bìa The New Yorker in hình giám đốc FBI bị lôi khỏi máy bay

Trang bìa The New Yorker số ra sắp tới là hình ảnh kết hợp hai sự việc gây "bão" dư luận Mỹ gần đây, gồm vụ Tổng thống Trump bất ngờ sa thải giám đốc FBI và vụ nhân viên an ninh hãng United Airlines kéo lê hành khách khỏi máy bay.
to bia the new yorker in hinh giam doc fbi bi loi khoi may bay
Trang bìa tờ The New York số ra ngày 22/5 kết hợp hai sự việc gây chấn động nước Mỹ thời gian qua. Ảnh: The New Yorker

Trang bìa của tờ The New Yorker số ra ngày 22/5 là hình ảnh Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (FBI) James Comey bị lôi khỏi một chiếc máy bay, trước những ánh mắt ngỡ ngàng của hành khách.

Bức tranh biếm họa cho thấy, ông Comey, gương mặt dính máu, bị Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions mặc đồng phục nhân viên an ninh lôi khỏi máy bay. Phía sau ông Sessions là cơ trưởng máy bay, dường như là Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các hành khách trên khoảng tỏ ra bất ngờ khi chứng kiến sự việc.

“Đây có lẽ là ý tưởng khá đột phá. James Comey có chiều cao hơn 2m, ông ấy có thể sẽ không vui khi phải rời khỏi chỗ trong một cabin chật chội”, nghệ sĩ Barry Blitt, tác giả của tờ bìa, cho hay.

Tờ bìa ra đời là sự kết hợp giữa hai vụ việc “gây bão” dư luận Mỹ thời gian qua. Đó là vụ Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ FBI James Comey bất ngờ bị Tổng thống Trump sa thải và sự việc hành khách gốc Việt David Dao bị nhân viên an ninh lôi khỏi chuyến bay của hãng United Airlines hồi tháng 4.

Các thành viên đảng Dân chủ và nhiều thành viên Cộng hòa hoài nghi và giận dữ khi Tổng thống Trump hôm 9/5 quyết định sa thải Giám đốc FBI Comey. Vụ việc diễn ra bất ngờ tới ngay cả ông Comey cũng mới biết chuyện khi đang phát biểu tại văn phòng FBI ở Los Angeles. Thông tin về việc sa thải được chiếu trên màn hình phía sau lưng ông. Khi biết điều này, thậm chí ông Comey còn chỉ nghĩ đây là "trò đùa".

Trong khi một số đảng viên Cộng hòa ủng hộ quyết định của tổng thống, Richard Burr, chủ tịch đảng Cộng hòa thuộc Ủy ban Tình báo Thượng viện, than thở trước quyết định bất ngờ từ tổng thống. Ông Richard mô tả đây là “tổn thất đối với FBI và quốc gia”.

to bia the new yorker in hinh giam doc fbi bi loi khoi may bay
Hình ảnh bác sĩ Dao bị kéo lê khỏi máy bay United Airlines. Ảnh: Chicago SunTimes

Trước đó, ngày 27/4, hành khách David Dao bị nhân viên an nịnh lôi thô bạo khỏi máy bay của United Airlines do không nhường chỗ cho phi hành đoàn dự bị.

Sự việc tạo ra làn sóng "tẩy chay" hãng hàng không này vì cho rằng cách hành xử của United Airlines là "văn hóa thô lỗ", thậm chí nhiều người kêu gọi tẩy chay hãng này.

to bia the new yorker in hinh giam doc fbi bi loi khoi may bay Ai có thể thay thế giám đốc FBI James Comey?
to bia the new yorker in hinh giam doc fbi bi loi khoi may bay Trump sa thải giám đốc FBI bị ví như 'vụ thảm sát đêm thứ bảy' của Nixon
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.