Lynch đã nghĩ mình đang giết thời gian trong lúc gặp bạn bè trong bữa tối, nhưng không hay biết mình là nhân vật chính trong buổi tối hôm đó.
Tiếng nhạc cất lên và người bạn trai Andrew Smith xuất hiện. Nắm lấy tay bạn gái, anh chàng thủ thỉ: "Từ sâu thẳm trái tim, anh không bao giờ nghĩ mình sẽ tìm được một người nào khác như em. Anh chưa bao giờ tưởng tượng mình có thể sống thiếu em, với tình yêu vô điều kiện của em", rồi từ từ quỳ xuống và ngước mắt lên nhìn cô gái nói: "Em làm vợ anh nhé?".
Sau cái gật đầu đồng ý, Amanda đọc một đoạn thư tình trên bức tường Juliet từ bạn trai. "Đây là lời cầu hôn tuyệt nhất tôi từng biết", cô gái hạnh phúc nói.
![]() |
Nhiều chàng trai sẵn sàng chi mạnh tay để chuẩn bị một buổi cầu hôn lãng mạn. Ảnh: howheasked.com |
Thị trường màu mỡ
Màn cầu hôn này được dàn dựng trong khoảng 2 tháng với sự tham gia của 25 người, bao gồm một đạo diễn âm nhạc và biên đạo múa. Đây là ý tưởng được nhà tổ chức sự kiện The One Romance đưa ra tháng 11/2015, với giá khoảng 4.000 USD, theo BBC.
"Tôi vẫn có thể tổ chức một lần nữa với cảm xúc y nguyên như vậy. Thực sự xứng đáng 100%", Smith nói.
Smith cho biết anh là em út trong nhà và các anh trai đều từng tổ chức cầu hôn hoành tráng. Một người anh của Smith từng cầu hôn bạn gái ở tháp Eiffel, Pháp; trong khi người khác đeo nhẫn cầu hôn cho nửa kia ở trung tâm thương mại Rockefeller, New York, Mỹ.
"Tôi là người cuối cùng đính hôn. Tôi thuộc tuýp người có óc tổ chức và không thích những thứ xuề xòa", anh giải thích thêm.
Những năm gần đây, nhiều người trẻ như Smith thường tìm đến trung tâm tổ chức sự kiện để chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình. Tổ chức cầu hôn, với những màn dựng sân khấu hoành tráng, là lĩnh vực khá mới mẻ trong ngành công nghiệp dịch vụ cưới hỏi.
Michele Velazquez, "cha đẻ" của nhà tổ chức sự kiện The Heart Bandits tại Los Angels, Mỹ, cho biết từ khi ra đời năm 2010, họ đã nhận hơn 2.000 yêu cầu.
"Chúng tôi nhận email từ các cặp đôi trên khắp thế giới, với yêu cầu tư vấn cách lên kế hoạch cầu hôn ở nơi họ sinh sống", Velazquez nói.
Hầu hết khách hàng của họ là nam giới. Trong khi đó, các màn cầu hôn đồng giới cũng chiếm khoảng 10%. Velazquez nhận định đây "chắc chắn" là một thị trường phát triển.
Sự kiện công phu nhất công ty từng tổ chức là ở khu vườn trên cao tại New York. Cô dâu đã thốt lên bất ngờ trước dòng chữ lồng vào nhau ở dưới đáy bể bơi, cùng khung hoa lan cao 2,74 m và món quà là đôi giày hàng hiệu. Tổng chi phí của các mục trên, cùng một dàn nhạc và bữa tiệc nhỏ dành cho những người bạn là 52.000 USD.
"Tôi yêu công việc được giúp khách hàng gạt bỏ những lo lắng, để họ tỏa sáng đúng thời điểm, khi họ quỳ xuống và nói lời cầu hôn", Velazquez nói về công việc của mình.
Từ khi thành lập The One Romance tại London cuối năm 2014, Tiffany Wright và em gái Amanda Brown đã hợp tác với 2.000 người.
"Hầu hết khách hàng của chúng tôi là người có địa vị công việc cao và eo hẹp về thời gian. Họ sẵn sàng 'vắt óc' để nghĩ ra ý tưởng lãng mạn nhưng không có thời gian để thực hiện", Wright cho biết. Ngân sách ban đầu cho một kế hoạch thường hơn 1.200 USD, nhưng có khách hàng từ trả 624.000 USD cho màn cầu hôn với sự tham gia của 700 ca sĩ và một người nổi tiếng.
![]() |
Dembi bất ngờ khi xem đoạn video, trong đó người bạn trai Anthony Williams tiết lộ điều thầm kín trong lòng. Ảnh: Sandra Reddin |
Động lực của màn cầu hôn ngọt ngào
Ngoài tình yêu, mong muốn được chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời này với bạn bè là động lực để nhiều người sẵn sàng chi mạnh tay. Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, đây là yếu tố khiến ngành công nghiệp này có tính cạnh tranh lớn.
Wright tiết lộ rằng để lên ý tưởng, họ thường hỏi các chàng trai về lần hẹn hò đầu tiên, lần đầu nói lời yêu hay kỷ niệm trong thời gian tìm hiểu.
"Họ phải thành thực và cởi mở. Khi đã tìm được ý tưởng độc đáo, họ rất háo hức và bắt tự đưa ra thêm đề xuất", Wright cho biết.
Tháng 3 năm ngoái, Anthony Williams đến từ Anh, muốn khiến cô bạn gái Dembi bắt ngờ bằng màn nhảy flash mob. Công ty gợi ý tổ chức ở nơi riêng tư với một màn hình chiếu phim lớn, thay vì tổ chức ở nơi công cộng. Sau bữa trưa, nhân viên khách sạn mời Anthony và Dembi xem một bộ phim mới. Khi đèn tắt, người xuất hiện trên màn chiếu không ai khác chính là Anthony.
"Đây là khoảnh khắc anh đã cầu nguyên cả đời. Khoảnh khắc tìm được người bạn đời, người thực sự đặc biệt là em", Anthony bày tỏ. Bộ phim tiếp tục với cảnh Anthony cầm những tấm biển in lý do vì sao anh yêu Dembi.
Khuôn mặt cô gái bừng lên vẻ rạng rỡ và hạnh phúc trong lúc ngồi xem đoạn video. Căn phòng sau đó tràn ngập trong tiếng nhạc của các nghệ sĩ. Trước mặt bạn gái, Anthony quỳ xuống và nói những điều ấp ủ bấy lâu.
"Thật xúc động khi bạn làm được điều mình đã chờ đợi, nay nó đang hiển hiện trước mắt", Williams kể lại. Người đàn ông này đã chi 6.200 USD cho màn cầu hôn xúc động nói trên.
![]() |
Cỗ xe ngựa trong mơ của Cinderella là lựa chọn của nhiều chàng trai khi muốn cầu hôn. Ảnh: apoteoSurprise.com |
Hạnh phúc đắt đỏ
Từ năm 2006, công ty ApoteoSurprise của Nicolas Garreau ở Pháp, đã dàn dựng 1.600 màn cầu hôn. Ngoài những chương trình thông thường, họ có khoảng 30 kịch bản đặc biệt khác, với mức giá từ 290 Euro (308 USD).
Với 19.000 Euro (21.180 USD), một cặp đôi có thể cùng nhau dạo quanh thủ đô Paris hoa lệ trong chiếc Rolls Royce Corniche trước khi thưởng thức bữa trưa trên tầng thượng. Giây phút được mong chờ nhất là màn biểu diễn nhào lộn trên bầu trời tạo thành hình trái tim lớn từ những vệt khói trắng.
Lựa chọn "đắt hàng" khác là một cỗ xe ngựa trong mơ của Cinderella với một chiếc giầy từ chocolate có kích thước bằng bàn chân cô gái, cùng một vòng dạo quanh Paris và bữa tối trên du thuyền sông Seine.
"Đây là công việc tạo ra 'bong bóng lãng mạn', khi khiến khách hàng đi từ hồi hộp lo lắng đến những cảm xúc thăng hoa tột đỉnh", Garreau mô tả.
"Nghề của tôi là khiến phụ nữ phải bật khóc", ông nói". Nhưng nếu họ không xúc động đến rơi nước mắt, có lẽ tôi đã thất bại theo cách nào đó".