Tổng Cục đường bộ đề nghị xử lý các tài xế cố tình dừng xe tại BOT Ninh Lộc

Sau nhiều căng thẳng do tài xế đòi quyền lợi tại BOT Ninh Lộc khiến giao thông ùn ứ kéo dài và một số người quá khích đã hành hung nhân viên tại đây, Tổng Cục đường bộ (Bộ GTVT) đã đề nghị xử lý các cá nhân, tổ chức gây rối.
tong cuc duong bo de nghi xu ly cac tai xe co tinh dung xe tai bot ninh loc BOT Ninh Lộc xả trạm 4 lần trong sáng đầu tiên miễn giảm cho hơn 1.300 phương tiện
tong cuc duong bo de nghi xu ly cac tai xe co tinh dung xe tai bot ninh loc BOT Ninh Lộc giảm giá vé cho hơn 1.300 phương tiện từ ngày 1/5
tong cuc duong bo de nghi xu ly cac tai xe co tinh dung xe tai bot ninh loc
BOT Ninh Lộc liên tục ùn ứ giao thông do tài xế địa phương phản đối. (Ảnh: Khải An)

Chiều 3/5, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa – Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc cho biết, sáng cùng ngày, hàng chục tài xế lại tiếp tục chây ì tại trạm thu giá BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) khiến giao thông ùn ứ, buộc đơn vị phải xả trạm.

“Tình hình quá căng nên chúng tôi quay lại phương án miễn, giảm như cuối năm 2017 đã thống nhất với các tài xế. Chúng tôi quyết định như vậy để tránh ùn tắc kéo dài. Về lâu dài sẽ báo cáo lên Bộ GTVT, xin ý kiến chỉ đạo tiếp và ra phương án cụ thể. Một mình đơn vị không thể giải quyết được tình hình hiện tại”, ông Vũ Hải Long, PGĐ Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết.

Theo đó, BOT Ninh Lộc miễn phí hoàn toàn đối với ô tô loại 1 đăng ký tại địa bàn 17 xã, phường của thị xã Ninh Hòa. Các xe được miễn phí qua trạm gồm xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, xe 12 - 30 ghế ngồi, xe tải 2 - 4 tấn không kinh doanh, xe buýt vận tải khách công cộng. Ngoài ra, BOT Ninh Lộc vẫn tiếp tục thực hiện mức giảm 40% đối với ô tô từ loại 2 đến loại 5 đăng ký trên địa bàn 8 xã, phường của thị xã Ninh Hòa theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trước đó, trong hai ngày 1 - 2/5, BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm tổng cộng gần 40 lần, vì nhiều tài xế cố tình dừng lại giữa làn thu phí để phản đối, khiến giao thông ùn ứ.


Trong ngày 3/5, trước tình hình căng thẳng tại BOT Ninh Lộc, Bộ Giao thông Vận tải đã đánh công văn hỏa tốc đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng, giải quyết triệt để tình hình mất trật tự an ninh tại trạm thu giá Ninh Lộc. Đồng thời có các biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại mất trật tự xã hội theo đúng qui định pháp luật.Theo ông Long, ngày 2/5, tình hình tại trạm trở nên căng thẳng hơn khi có một số tài xế làm bể kính cabin thu phí, chửi bới, xô xát với bảo vệ trạm. Đến khoảng 21 giờ tối cùng ngày, nhiều tài xế vẫn dừng xe phản đối việc thu phí, ùn ứ kéo dài.

Được biết, hồi tháng 1/2018, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa và UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị giảm 50% - 100% giá vé cho tất cả ô tô đăng ký trên địa bàn 16 xã, phường của thị xã Ninh Hòa nằm trong bán kính 10 km nhưng Bộ GTVT không chấp nhận.“Cử lực lượng công an địa phương xử lý ngay những thành phần lái xe có hành vi cản trở giao thông, cố tình dừng xe trước trạm thu giá, phá hoại trang thiết bị trạm thu giá, các tổ chức, cá nhận có hành vi gây rối, chống phá. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để điều tra, xử lý nghiêm minh trước pháp luật”, văn bản nêu rõ.

tong cuc duong bo de nghi xu ly cac tai xe co tinh dung xe tai bot ninh loc
BOT Ninh Lộc liên tục ùn ứ từ trong thời gian qua. (Ảnh: Khải An)

Trong thời gian chờ Bộ GTVT xem xét, để giải quyết tình trạng các tài xế liên tục phản đối, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã áp dụng việc miễn, giảm phí đối với ô tô loại 1 trong bán kính 10 km nhưng sau đó Bộ GTVT yêu cầu dừng áp dụng.

tong cuc duong bo de nghi xu ly cac tai xe co tinh dung xe tai bot ninh loc Nhân viên BOT Ninh Lộc liên tục bị tấn công

Một nam thanh niên đã tấn công nhân viên bảo vệ tại BOT Ninh Lộc (Khánh Hoà).

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.