Tổng thống Mexico bị nghi đạo luận văn tốt nghiệp

Một nhóm học giả cho biết luận văn tốt nghiệp ngành luật của ông Enrique Pena Nieto có 29% được lấy từ các công trình nghiên cứu khác, bao gồm 20 đoạn sao chép từ một cuốn sách.
tong thong mexico bi nghi dao luan van tot nghiep Vợ Trump dọa kiện Daily Mail vì bị tố làm gái gọi
tong thong mexico bi nghi dao luan van tot nghiep Tổng thống Obama tức giận vì con gái hút cần sa

Trang Aristegui Noticias hôm 21/8 đăng tải một báo cáo đánh giá luận văn của ông Enrique Pena Nieto dựa trên kết quả phân tích của một nhóm chuyên gia. Kết quả kiểm tra cho thấy ông Nieto đã "xào nấu" nhiều thông tin được sử dụng trong luận văn tốt nghiệp ngành luật năm 1991. Luận văn được nộp cho Đại học Panamerican.

Theo Guardian, 29% nội dung luận văn được lấy từ các công trình nghiên cứu khác, 20 đoạn sao chép từ cuốn sách của cố tổng thống Miguel de la Madrid nhưng không trích dẫn hay đề cập đến trong phần tài liệu tham khảo.

tong thong mexico bi nghi dao luan van tot nghiep
Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của ông Nieto trả lời rằng tổng thống đã hoàn thành các điều kiện cần thiết để nhận bằng chuyên ngành luật và không quá chú trọng sự liên quan đến "lỗi văn phong" trong công trình nghiên cứu học thuật 25 năm trước đây.

rong khi đó, phát biểu trước các học sinh tại trường tiểu học nơi ông từng theo học ở Toluca nhân dịp khai giảng hôm 22/8, ông Nieto cũng không đề cập đến vấn đề tranh cãi này.

Trang tin Aristegui Noticias do nhà báo Carmen Aristegui quản lý. Năm 2014, Aristegui từng cho biết vợ của tổng thống đã mua một căn nhà bằng tiền của một nhà thầu chính phủ. Vài tháng sau khi thông tin được công bố, Aristegui đã bị sa thải khỏi đài phát thanh, nơi nhóm điều tra của cô làm việc.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.