Top 10 doanh nghiệp ứng dụng, nội dung số ở Việt Nam

Đây là các đơn vị có nhiều đóng góp cho phát triển Internet ở Việt Nam trong một thập kỷ vừa qua (2007 – 2017).

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) được thành lập ngày 1/7/2007, đánh dấu sự khởi đầu trong xu thế công nghệ số toàn cầu của tập đoàn FPT. Kể từ khi thành lập, công ty đã từng bước khẳng định vị thế trên thị trường nội dung số Việt Nam. Báo điện tử VnExpress là một trong những sản phẩm thành công với lượng độc giả lớn nhất hiện nay.

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

VNG là công ty công nghệ được thành lập năm 2004 với tên gọi ban đầu là VinaGame, hoạt động trong lĩnh vực phát triển và phát hành game, nội dung số và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng, phần mềm và tiện ích, sản phẩm về cổng thanh toán... Các sản phẩm nổi tiếng của VNG có thể kể đến như loạt game Võ Lâm Truyền Kỳ, phần mềm quản lý CSM, trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí Zalo...

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

Công ty cổ phần VCCorp được thành lập vào năm 2006, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số. Công ty đã xây dựng được một hệ sinh thái rộng lớn với hơn 20 sản phẩm trong lĩnh vực truyền thông, thương mại điện tử và mạng xã hội. Ngoài ra, đây cũng là công ty có nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực cung cấp hạ tầng kỹ thuật, hệ thống quảng cáo, công nghệ điện toán đám mây và Big Data...

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, hiện là nhà cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng, truyền hình và truyền thông trên nền mạng viễn thông di động, cố định và Internet băng rộng tại Việt Nam.

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom) là thành viên của Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, được thành lập từ năm 2006. VTC Intecom cung cấp ra thị trường các sản phẩm như dịch vụ thanh toán và thương mại điện tử, thanh toán điện tử, trò chơi trực tuyến, dịch vụ công nghệ thông tin...

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

Công ty truyền thông Viettel (Viettel Media) là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động, Internet và truyền hình.

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

Tiền thân của Công ty cổ phần NCT là Công ty cổ phần Nhạc Của Tui, được thành lập năm 2008 lấy theo tên sản phẩm đầu tiên là trang NhacCuaTui.com. Đến nay, NCT đã phát triển thêm nhiều sản phẩm khác và cái tên NCT Corporation được chọn để thay thế. Mỗi ngày, NhacCuaTui.com có trên 2 triệu lượt truy cập và đã nhanh chóng trở thành thương hiệu thân thuộc với người dùng Internet Việt Nam.

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

Tiki là website thương mại điện tử thành lập năm 2010, ban đầu xây dựng theo mô hình nhà sách trực tuyến. Sau thời gian đầu hoạt động hiệu quả, Tiki chuyển thành website thương mại điện tử và nhận được khá nhiều đầu tư từ các quỹ. Hiện công ty được biết đến là một trong những doanh nghiệp bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay trên thị trường.

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

Tổ hợp công nghệ giáo dục Topica (Topica Edtech Group) là một doanh nghiệp công nghệ giáo dục đa quốc gia chuyên cung cấp các giải pháp giáo dục trực tuyến. Đây cũng là tổ chức Việt Nam đầu tiên xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài. Công ty hiện có trụ sở chính tại Hà Nội và đã mở rộng hoạt động sang Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Mỹ. Từ khi thành lập năm 2008 đến nay, Topica đã tổ chức và hỗ trợ rất nhiều sự kiện, cuộc thi góp phần phát triển cộng đồng khởi nghiệp.

top 10 doanh nghiep ung dung noi dung so o viet nam

NextTech là một tập hợp các công ty công nghệ khởi nghiệp xuất thân tại Việt Nam từ năm 2001 với tiền thân là PeaceSoft-group. Công ty đang chuyên doanh các dịch vụ như chợ trực tuyến, cổng thanh toán, ví điện tử, thanh toán thẻ trên di động, cho vay tiêu dùng, sàn giao dịch tiền mã hoá, hậu cần kho vận, chuyển phát hàng hoá, đào tạo công nghệ, du lịch trực tuyến… NextTech đang hoạt động tại 8 văn phòng trên toàn cầu tại Hà Nội, Hồ Chí Minh (Việt Nam), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines), San Jose (bang California, Mỹ) và Quảng Châu (Trung Quốc).

Đây là giải thưởng do Hiệp hội Internet Việt Nam, các nhà báo CNTT và độc giả bình chọn nhằm tìm ra các doanh nghiệp nội dung số có nhiều đóng góp cho phát triển Internet Việt Nam trong một thập kỷ vừa qua (2007 – 2017). Các tiêu chí để chọn lọc là: Doanh nghiệp cung cấp nội dung số phổ cập đến cho nhiều người dùng Internet Việt Nam; Doanh nghiệp phát triển các dịch vụ, ứng dụng trên Internet để đưa ra các tiện ích và có ảnh hưởng lớn xã hội; Doanh nghiệp cung cấp các giải pháp trên nền tảng Internet cho số lượng lớn cá nhân và doanh nghiệp sử dụng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.