TP HCM bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2019 tại Landmark, địa điểm nào xem pháo hoa rõ nhất?

Năm nay, TP HCM triển khai 8 điểm bắn pháo hoa. Trong đó có 2 điểm bắn pháo tầm cao là  tại Landmark 81 (quận Bình Thạnh) và đoạn đường hầm Thủ Thiêm qua sông Sài Gòn (quận 2). Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm xem bắn pháo hoa. 

Những địa điểm bắn pháo hoa tại TP HCM

UBND TP HCM đã ra văn bản về việc tổ chức địa điểm bắn pháo hoa tại TP HCM vào giao thừa dịp Tết Nguyên đán 2019.

Theo đó, vào dịp Tết Âm lịch 2019, trên địa bàn thành phố sẽ có 8 điểm bắn pháo hoa gồm hai điểm bắn pháo hoa tầm cao và 6 điểm bắn pháo hoa tầm thấp.

Hai điểm bắn tầm cao nằm tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và khu vực công viên Vinhomes, gần tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh).

Ngoài ra, 6 điểm bắn pháo hoa tầm thấp gồm:

  • Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11);
  • Khu công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (quận 9);
  • Khu đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi);
  • Đường Đào Cử - Trung tâm hành chính Cần Giờ (huyện Cần Giờ);
  • Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè);
  • Ban chỉ huy quân sự Bình Chánh (huyện Bình Chánh).

Những điểm bắn pháo hoa tại TP HCM trên đều áp dụng thời gian bắn kéo dài 15 phút, bắt đầu từ 0h đến 0h15 ngày 5/2 (tức mùng 1 Tết).

tp hcm ban phao hoa tet am lich 2019 tai landmark dia diem nao xem phao hoa ro nhat
Người dân có thể đi chơi quanh công viên Vinhomes và đợi chờ đến khoảnh khắc giao thừa. (Ảnh: NLĐ).

Xem pháo hoa tại TP HCM ở đâu rõ nét nhất?

Khác với dịp Tết Dương lịch, dịp Tết Âm lịch nhiều quán cà phê đóng cửa nghỉ Tết. Chính vì thế, để lựa chọn được địa điểm đẹp xem pháo hoa vào khoảnh khắc giao thừa khá khó khăn.

Mọi năm, để ngắm pháo hoa tầm cao, nhiều người phải chen chúc trên các con đường ở quận 1 (đoạn gần phố đi bộ Nguyễn Huệ). Năm nay, thành phố đã triển khai thêm một địa điểm bắn pháo hoa tầm cao nữa nên người dân cũng có nhiều lựa chọn cho một đêm giao thừa đầy ý nghĩa.

Landmark 81 (quận Bình Thạnh)

Nếu như TP HCM bắn pháo hoa tầm cao tại tòa Landmark 81 thì người dân có khá nhiều sự lựa chọn để quan sát.

Đơn giản nhất, ngay sau khi vui chơi, mua sắm tại Landmark, người dân có thể đi dạo quanh công viên Vinhomes, chờ đợi đến thời khắc giao thừa để cùng bạn bè, người thân xem pháo hoa.

Nếu bạn ở quận 2, các bạn có thể đến các quán cà phê ở đường Trần Não, hay chờ đợi trên vỉa hè tại các con đường khu dưới chân cầu Sài Gòn (đoạn đi vào Thảo Điền).

Theo kinh nghiệm từ nhiều năm trước trước, không ít bạn trẻ đã lựa chọn cách đứng trên cầu Sài Gòn để chiêm ngưỡng pháo hoa. Tuy nhiên, đây là sự lựa chọn thiếu an toàn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Cơ quan chức năng đã không ít lần khuyến cáo người dân không nên dừng đỗ trên cầu dịp lễ, Tết để xem pháo hoa.

Rất nhiều quán cà phê, khách sạn, nhà hàng ở các quận khác như Phú Nhuận, quận 1, quận 3 đều có thể xem được pháo hoa tại Landmark. Kinh nghiệm để bạn có thể "đo" việc có xem được pháo hoa ở hay không đó là chỉ cần nhìn thấy khoảng 1/3 tòa nhà.

tp hcm ban phao hoa tet am lich 2019 tai landmark dia diem nao xem phao hoa ro nhat
Chỉ cần nhìn thấy đỉnh của tòa Landmark 81 là người dân có thể chiêm ngưỡng pháo hoa tầm cao ở đây. (Ảnh: FB)

Đường hầm sông Sài Gòn - Thủ Thiêm (quận 2)

Đây là địa điểm bắn pháo hoa quen thuộc mỗi dịp Tết. Và với địa điểm bắn pháo hoa này, những tuyến phố ở quận 1 được cho là địa điểm xem pháo hoa rõ nét nhất.

Hầu hết, mọi người đều tập trung tại đoạn phố đi bộ Nguyễn Huệ để ngắm pháo hoa. Sau khi thăm thú, chụp ảnh với đường hoa, chiêm ngưỡng những màn văn nghệ, đếm ngược, người dân sẽ tập trung để xem những màn pháo rực sáng trên bầu trời mà không cần di chuyển nhiều.

Ngoài phố đi bộ Nguyễn Huệ, người dân có thể đi bộ, tham quan, đứng "đợi giao thừa" trên đường Hàm Nghi.

Con đường này cũng có khá nhiều hàng quán, dịch vụ. Nếu muốn nghỉ chân, muốn tìm một địa điểm ngồi vãn cảnh và ngắm pháo hoa, các bạn nên hỏi nhân viên quán có mở qua giao thừa hay không.

Tương tự như cầu Sài Gòn, một số cầu ở quận 1 như cầu Khánh Hội, cầu Thủ Thiêm, cầu Mống được nhiều người lựa chọn để xem pháo hoa tại TP HCM. Tuy nhiên, đây lại là những địa điểm không nên đứng xem vì tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và đã từng được cơ quan chức năng cảnh báo rất nhiều lần.

tp hcm ban phao hoa tet am lich 2019 tai landmark dia diem nao xem phao hoa ro nhat TP HCM bắn pháo hoa dịp Tết Âm lịch 2019 tại tòa nhà Landmark 81

Ngoài những điểm bắn pháo hoa quen thuộc như đầu đường hầm sông Sài Gòn, công viên Đầm Sen... năm nay, TP HCM còn bắn ...

tp hcm ban phao hoa tet am lich 2019 tai landmark dia diem nao xem phao hoa ro nhat Điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2019 có gì khác biệt?

Các điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2019 có nhiều điểm khác biệt.

tp hcm ban phao hoa tet am lich 2019 tai landmark dia diem nao xem phao hoa ro nhat Địa điểm bắn pháo hoa tại Thừa Thiên - Huế dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ bắn pháo hoa tại 2 điểm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

tp hcm ban phao hoa tet am lich 2019 tai landmark dia diem nao xem phao hoa ro nhat Tổng hợp địa điểm bắn pháo hoa dịp Tết Âm lịch 2019

Hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Âm lịch 2019. Dưới đây là tổng hợp các ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.