TP HCM : Bắt đường dây buôn bán ma túy số lượng lớn

Mua hàng chục kg ma túy từ Trung Quốc về, các ông trùm đã phân phối “hàng” vào TP HCM cho các đại lý bên dưới.
tp hcm bat duong day buon ban ma tuy khung 1703
Ông trùm Nguyễn Văn Luật bị bắt - Ảnh : Đ.V

Ngày 25/8, công an TP HCM cho biết đã bắt giam 5 đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy do Nguyễn Văn Luật (31 tuổi, ngụ Hải Phòng) và Nguyễn Thế Dũng (47 tuổi, ngụ Hà Nội) cầm đầu.

Trong nhiều tháng qua, Luật và Dũng lập một đường dây buôn bán ma túy ở TP HCM. Trong đó, Luật có nhiệm vụ đi Trung Quốc lấy hàng với số lượng “khủng” từ 15 – 20kg. Dũng có nhiệm vụ chia hàng cho các kênh phân phối ma túy bên dưới. Mỗi lần bán hết hàng, Luật và Dũng cùng nhau chia chác nhiều tỉ đồng lợi nhuận.

Do làm ông trùm đường dây và đảm nhiệm công việc nguy hiểm nên Luật luôn mang theo súng. Luật sẵn sàng chống trả cảnh sát và triệt hạ đối thủ lúc cần thiết.

Xác định đây là chuyên án phức tạp, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47) công an TP HCM đã theo dõi sát sao đối tượng. Cảnh sát đã bắt gọn Dũng khi hắn vừa rời căn hộ của Luật ở chung cư Ruby Garden (Phường 15, Q.Tân Bình). Lực lượng chức năng phát hiện trong người Dũng có nhiều gói ma túy đá.

Tiếp tục kiểm tra căn hộ, cảnh sát đã nhanh chóng khống chế tên Luật thu giữ 13,5kg ma túy, súng quân dụng, đạn và nhiều tiền mặt.

tp hcm bat duong day buon ban ma tuy khung 1703
Ông trùm Nguyễn Thế Dũng - Ảnh : Đ.V

Sau khi bắt được Dũng và Luật, cảnh sát tiếp tục dùng biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các đối tượng còn lại trong chuyên án và xác định được Nguyễn Xuân Cảnh (SN 1950, quê Hải Phòng, tạm trú huyện Củ Chi) là đối tượng làm nhiệm vụ chuyên đưa ma túy từ Hải Phòng vào TP HCM trong đường dây. Cảnh được các đối tượng trong băng nhóm gọi là “bố già”. Hắn bị bắt khi đang giao ma túy tại huyện Bình Chánh. Kiểm tra nơi ở của “bố già”, cảnh sát phát hiện 11 gói ma túy đá với tổng trọng lượng 400 gram.

tp hcm bat duong day buon ban ma tuy khung 1703
Bố già Nguyễn Xuân Cảnh

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ 2 đối tượng là Kiều Thị Mai (SN 1975) và Trần Kim Huệ (SN 1995, cùng ngụ tại Q.10). Mai là đại lý bên dưới của Cảnh, còn Huệ là đối tượng chuyên đi giao hàng cho Mai.

Công an TP HCM tiếp tục làm rõ vụ việc.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.