TP HCM: Bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm đầu tiên của cả nước

Sáng 6/3, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định bổ nhiệm nhân sự của ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM.
tp hcm bo nhie m truong ban quan ly an toan thuc pham dau tien cua ca nuoc
Chủ tịch TP HCM trao quyết định bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM. Ảnh: M.T

Theo đó, bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế, được điều động, bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, thời gian giữ chức vụ cho đến ngày 6/12/2019. Điểm đặc biệt TP HCM là nơi đầu tiên của cả nước được thành lập hoạt động thí điểm mô hình này.

Bên cạnh việc bổ nhiệm Trưởng ban, Chủ tịch TP còn bổ nhiệm thêm hai vị trí Phó Trưởng ban.

Theo quyết định của Chủ tịch TP, ông Lê Minh Hải, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp trực thuộc Sở Y tế, giữ chức vụ phó Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM; bà Huỳnh Thị Kim Cúc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giữ chức phó Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM.

tp hcm bo nhie m truong ban quan ly an toan thuc pham dau tien cua ca nuoc
Ban An toàn thực phẩm TP HCM là đơn vị thí điểm đầu tiên trên cả nước. Ảnh: M.T

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM là đơn vị thí điểm đầu tiên trên cả nước. Vì là mô hình thí điểm nên rất cần sự nỗ lực hết mình của các cá nhân vừa được bổ nhiệm. Sắp tới, ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM sẽ được thành lập và có chương trình hoạt động cụ thể từ nay đến cuối năm.

Người đứng đầu TP nhấn mạnh rằng, ban Quản lý An toàn thực phẩm hoạt động hiệu quả sẽ góp phần rất lớn cho vấn đề duy trì hoạt động của ban trong tương lai và giải quyết có hiệu quả vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của TP. Đây là nhiệm vụ quan trọng của đơn vị thí điểm đầu tiên của cả nước được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập.

“Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm có liên quan đến các ngành y tế, nông nghiệp, công nghiệp. Vì là quá trình làm thí điểm nên nếu có khó khăn vướng mắc cần báo cáo cho UBND TP để kịp thời tháo gỡ”, ông Phong lưu ý.

Trước đó ngày 8/10/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã làm việc với UBND TPHCM về vấn đề quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Tại buổi làm việc, UBND TPHCM đã đề nghị Chính phủ cho phép thành lập Sở ATVSTP. Tuy nhiên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng mô hình quản lý ATVSTP của TP HCM nên dừng ở cấp ban thay vì cấp Sở.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.