Dự án cầu đường Bình Triệu 2 nằm ở phía Bắc TP HCM kết nối giao thông với nhiều tỉnh lân cận. (Ảnh VietNamNet) |
Ngày 7/9, Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho hiết đã thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư BOT cầu đường Bình Triệu 2 nối Q.Bình Thạnh và Q.Thủ Đức cho nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố (Công ty CII).
Sở GTVT thống nhất đầu tư ba tiểu dự án gồm : tiểu dự án mở rộng cầu Ông Dầu (Q.Thủ Đức), tiểu dự án xây dựng nút giao thông ngã năm Đài liệt sĩ và tiểu dự án nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh) có tổng kinh phí 1.986,6 tỷ đồng, trong đó có hơn 453,4 tỷ đồng xây dựng và thiết bị, phần còn lại là chi phí đền bù, giải tỏa, chi phí tư vấn.
Theo đó, tiểu dự án mở rộng cầu ông Dầu sẽ xây thêm hai cầu mới, mỗi cầu dài 31m, rộng 5,25m. Hai cầu này sẽ được xây dựng bên cạnh cầu cũ.
Tiểu dự án xây dựng nút giao thông ngã năm Đài liệt sĩ (Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quốc lộ 13 – Nguyễn Xí – Ung Văn Khiêm) có quy mô xây dựng một đảo tròn bán kính 22,5m, đường xung quanh đảo rộng 18m, xây dựng một hầm chui dài 450m, rộng 9m cho xe lưu thông hướng từ Xô Viết Nghệ Tĩnh đi Quốc lộ 13 và làm mới đường Chu Văn An dài khoảng 200m, rộng 23m có vỉa hè rộng 8m.
Tiểu dự án nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm đoạn từ ngã năm Đài liệt sĩ đến Tân Cảng có quy mô dài 1,7km, rộng 30m.
Việc triển khai thi công 3 tiểu dự án trên sẽ giải quyết yêu cầu cấp bách về giao thông ở cửa ngõ phía Bắc của Thành phố. Tăng cường kết nối giao thông từ TP HCM đi các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực phía Bắc thành phố, đặc biệt là đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn từ nút giao thông ngã năm Đài Liệt sĩ đến cầu vượt Hàng Xanh.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng. (Ảnh Tuổi Trẻ) |