TP HCM chuẩn bị đón Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản

Chuyến tàu chở 328 đại biểu trẻ đến từ 10 nước ASEAN và Nhật Bản sẽ cập bến TP HCM từ ngày 11/11 đến 14/11 với nhiều hoạt động đặc sắc.
tp hcm chuan bi don tau thanh nien dong nam a nhat ban
Các đại biểu đến từ 10 nước Đông Nam Á và Nhật Bản sẽ ghé thăm TP HCM ngày 11/11.

Được biết, Tàu Thanh Niên Đông Nam Á sẽ cập cảng Cát Lái vào lúc 10h ngày 11/11. Sau buổi lễ đón Tàu, các đại biểu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản sẽ có buổi giao lưu văn hóa văn nghệ tại TP HCM. Đại diện Ban điều hành chương trình, Lãnh đạo quốc gia và thuyền trưởng tàu sẽ tham gia chương trình chào xã giao lãnh đạo Thành phố tại Trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố.

Các đại biểu thanh niên cũng sẽ có những buổi thảo luận về 8 chủ đề đang được quan tâm: chủ đề Doanh nghiệp trẻ, Xúc tiến trao đổi xuyên văn hóa, Môi trường – Giảm thiểu thảm họa thiên nhiên, Giáo dục về thực phẩm và dinh dưỡng, Giáo dục về sức khỏe – phòng chống HIV/AIDS, Hợp tác ASEAN – Nhật Bản, Giáo dục trong trường học, Thông tin và truyền thông. Các chủ đề thảo luận sẽ diễn ra ở những địa điểm khác nhau với từng nhóm đại biểu trong 4 ngày ở TP HCM.

Cũng trong quá trình lưu lại thành phố, các đại biểu sẽ được 158 gia đình nuôi cho trải nghiệm về đời sống, văn hóa, vẻ đẹp của con người, đất nước Việt Nam. Ngày 14/11, Tàu sẽ rời Việt Nam và đưa các đại biểu tiếp tục hành trình đến Bangkok (Thái Lan).

Đây là lần thứ 15, Việt Nam được đón tàu Đông Nam Á. Thành Đoàn TP HCM cho biết mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và Việt Nam thường được xếp thứ 2 về công tác chuẩn bị đón tiếp tàu, chỉ sau Nhật Bản.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.