TP HCM: ‘Đạo chích’ đột nhập khoét tượng lấy sạch vàng trong chùa

Ngày 10/12, Công an quận Thủ Đức vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra vụ trộm xảy ra tại chùa Một Cột – Thủ Đức (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức).
tp hcm dao chich dot nhap khoet tuong lay sach vang trong chua
Chùa Một Cột - Thủ Đức, nơi xảy ra vụ trộm.

Theo thông tin ban đầu, trưa 7/12, ông N. (32 tuổi) là Trụ trì chùa Một Cột – Thủ Đức lên Điện Dược Sư phát hiện một pho tượng bị kẻ gian đục phá lấy trộm vàng ở bên trong. Chiều cùng ngày ông N. tiếp tục phát hiện thêm 2 pho tượng khác cũng tại điện Dược Sư bị đục lấy trộm vàng bên trong.

Đến ngày 9/12, ông N. đã đến công an sở tại để trình báo về vụ việc. Theo trình báo, số vàng bị mất khoảng 7 lượng, tương đương 200 triệu đồng.

tp hcm dao chich dot nhap khoet tuong lay sach vang trong chua
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân. Qua rà soát hiện trường, những người làm việc tại chùa nhưng chưa tìm được nghi can. Theo đại diện công an quận Thủ Đức, do tài sản bị mất ở trong chùa nên Công an quận Thủ Đức đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an TP HCM để làm rõ.

Theo một người thường ở trong chùa cho biết, ngôi chùa gồm 10 căn nhà, trong đó phần điện Dược Sư ở trung tâm. Chùa có hai bảo vệ túc trực và khoảng 14 người thường ở lại trong chùa.

“Bọn trộm đục tượng lấy đi nhiều vàng. Tôi ở đây 2 năm rồi nhưng cũng không hề hay biết trong tượng có vàng. Điều này chỉ có sư thầy trụ trì biết” – người này nói.

Hiện công an vẫn đang phong tỏa khu vực, tiếp tục khám nghiệm hiện trường.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.