TP HCM: Học sinh tham gia thi tìm hiểu về lịch sử trên Facebook

Một cuộc thi nhằm giúp các em học sinh hiểu hơn về lịch sử dân tộc đã được triển khai trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
tp hcm hoc sinh tham gia thi tim hieu ve lich su tren facebook
Cuộc thi được xem là sân chơi ý nghĩa cho các em học sinh, giúp các em hiểu thêm về nhân vật lịch sử và yêu sử nước nhà.

Nhà văn hóa sinh viên TP HCM vừa phát động cuộc thi “Giới thiệu tiểu sử nhân vật lịch sử” dành riêng cho các em học sinh Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Môn lịch sử vốn được xem là môn học khó và không mấy hứng thú với nhiều học sinh. Chính vì vậy, cuộc thi tìm hiểu về lịch sử này được tổ chức với mục đích giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giới trẻ trong việc tìm hiểu lịch sử, truyền thống dân tộc. Các em sẽ tìm hiểu những nhân vật lịch sử cùng những thông tin liên quan đến cuộc đời, những hoạt động ý nghĩa của nhân vật, những câu chuyện xung quanh nhân vật...

Cuộc thi cũng khuyến khích trí sáng tạo của học sinh bằng việc để học sinh giới thiệu về các nhân vật lịch sử do mình tự chọn thông qua hình thức trang cá nhân của mạng xã hội facebook. Theo đó, thông tin tiểu sử của nhân vật lịch sử không được hư cấu, sai lệch với nội dung trong sách giáo khoa lịch sử của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành.

Bài thi sẽ được học sinh trình bày trên giấy hoặc file mềm. Các bạn học sinh cũng có thể vẽ tay hoặc sử dụng các phần mềm thiết kế, đồ họa. Với cùng một nội dung, cuộc thi cho phép học sinh có thể đăng ký trình bày nhiều hình thức khác nhau.

Cuộc thi được xem là sân chơi ý nghĩa cho các em học sinh, nâng cao chất lượng hoạt động ngoại khóa thông qua việc tìm về lịch sử, giúp các em hiểu thêm về các nhân vật lịch sử, thêm yêu lịch sử nước nhà.

chọn
Một doanh nghiệp dự chi gần 18.000 tỷ xây loạt cao ốc 25-40 tầng ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ
Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ (khu K2) do Hacom Holdings làm chủ đầu tư vừa qua đã được điều chỉnh tổng vốn thành 17.779 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ quý III/2024 - quý I/2029.