TP HCM: Khuyến khích người dân thanh toán tiền điện qua mạng

Chỉ cần vài thao thác đơn giản, người dân sẽ tiết kiệm thời gian hơn trong việc thanh toán tiền điện hàng tháng mà không cần sử dụng tiền mặt.
tp hcm nguoi dan co the thanh toan tien dien qua mang Hơn 300 người đạp xe ở TP HCM để hưởng ứng ‘Giờ trái đất’
tp hcm nguoi dan co the thanh toan tien dien qua mang Dân nghèo huyện đảo rưng rưng nước mắt khi được sửa điện miễn phí
tp hcm nguoi dan co the thanh toan tien dien qua mang TP HCM: Người dân có thể đăng ký lắp điện kế qua mạng
tp hcm nguoi dan co the thanh toan tien dien qua mang
Nhiiều người dân đến chương trình để được tư vấn thanh toán tiền điện mà không cần tiền mặt. Ảnh Đại Việt

Ngày 28/3, Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực TP HCM đã chính thức phát động chương trình tình nguyện “Tuyên truyền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và các dịch vụ về điện”.

Tham gia chương trình, các đoàn viên, thanh niên sẽ tuyên truyền cho người dân tiếp cận với các hình thức thanh toán tiền điện mà không dùng tiền mặt và các dịch vụ về điện. Người dân sẽ được hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, hướng dẫn đăng ký mở tài khoản ngân hàng, hướng dẫn đăng ký thanh toán trực tuyến. Khuyến khích người dân chuyển hình thức thanh toán tiền điện tại nhà sang các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Cụ thể, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt gồm: thanh toán tiền điện trực tuyến qua website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP HCM www.cskh.hcmpc.vn, thanh toán trực tuyến qua website các ngân hàng, qua hệ thống ATM, ủy nhiệm ngân hàng thanh toán tự động, chuyển khoản ủy nhiệm thu và thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản ủy nhiệm chi tại ngân hàng của khách hàng.

tp hcm nguoi dan co the thanh toan tien dien qua mang
Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn cho người dân cách cài đặt các tiện ích trên thiết bị di động. Ảnh Đại Việt

Chị Huỳnh Thị Nguyệt (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, vào giờ hành chính, gia đình chị thường xuyên đi vắng nên mỗi khi nhân viên thu tiền điện đến thì mọi người đều không có ở nhà. Chị Nguyệt phải đi đến một siêu thị điện thoại ở gần nhà vào buổi tối để đóng tiền điện. Việc này tạo ra sự phiền toái nhất định cho cuộc sống.

Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP HCM, khách hàng sử dụng điện chỉ cần có tài khoản tại các ngân hàng, đảm bảo số dư tài khoản đủ để thanh toán hóa đơn và có đăng ký sử dụng dịch vụ internet banking thì rất dễ dàng để thanh toán tiền điện mà không cần dùng tiền mặt. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể ủy nhiệm cho ngân hàng để thu tiền điện của mình hàng tháng.

tp hcm nguoi dan co the thanh toan tien dien qua mang
Một bạn trẻ tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm lấy ý kiến khách hàng của Điện lực TP HCM. Ảnh Đại Việt

Bà Đặng Mỹ Ly, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, đây là đợt tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng xã hội về việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ về điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Vận động người dân thành phố sử dụng các dịch vụ tiện tích của ngành điện. Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP HCM trong việc giúp khách hàng thuận lợi, tiết kiệm thời gian khi thực hiện các giao dịch về điện, thanh toán tiền điện an toàn, bảo mật tuyệt đối... góp phần nâng cao hiệu quả công tác thu ngân, tiết kiệm chi phí.

“Nếu thanh toán tiền điện qua ngân hàng thì chúng ta không phải lo nghĩ đến việc đi đóng tiền điện, không quan tâm đến việc trễ hạn đóng tiền điện, đó là chúng ta đã góp phần cho xã hội ngày càng văn minh – hiện đại”, bà Ly nói.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...