TP HCM: Một phụ nữ dựng 'kịch bản' bị cướp nửa tỷ đồng để...thoát nợ

Để thoát khỏi cảnh nợ nần, một phụ nữ đã dựng nên vở kịch bị cướp nửa tỷ đồng nhằm đánh lạc hướng người thân lấy tiền trả nợ.

Ngày 28/10, Công an Q.3, TP HCM cho biết đã làm rõ vụ báo tin giả bị cướp hơn nửa tỷ đồng tại trung tâm thành phố.

Theo thông tin từ công an, trưa 25/10 bà Nguyễn Thị Kim H. (39 tuổi, ngụ Q.3) đến Công an phường 12, Q.3 trình báo vừa bị 2 thanh niên đi xe máy cướp tài sản.

Bà H khai, khoảng 11h trưa, bà H. rút số tiền 250 triệu đồng tại ngân hàng Vietcombank trên đường Kỳ Đồng (phường 9, Q.3). Sau khi rút tiền, bà H. điều khiển xe máy hiệu Vision ra đường Trường Sa. Khi đến trước số 1118 Trường Sa (phường 12, Q.3) thì bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát, đạp ngã bà H rồi cướp xe. Tài sản bị cướp gồm: 1 chiếc xe Vision, 250 triệu đồng tiền mặt, một sổ tiết kiệm bên trong có 250 triệu đồng và nhiều giấy tờ liên quan.

Công an phường 12 đã tiến hành ghi lời khai của nạn nhân và chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an Q.3 để điều tra, truy xét. Qua điều tra, Công an Q.3 phát hiện nhiều tình tiết mâu thuẫn.

Cụ thể, qua xác minh từ ngân hàng Vietcombank, cảnh sát biết được bà H. không rút tiền trước khi bị cướp. Ngoài ra, thời điểm nạn nhân khai báo bị cướp là buổi trưa, đông người qua lại nhưng người dân sống quanh khu vực bà H. khai bị cướp không nghe thấy tiếng tri hô hay dấu hiệu của một vụ cướp.

Qua đấu tranh, bà H. thừa nhận là đã tạo dựng vở kịch bị cướp nói trên. Lý do dẫn đến việc làm này là vì bà H. bị chủ nợ đòi liên tục nên khi được người thân nhờ đi rút tiền ngân hàng tại Q.Tân Bình thì bà H. đã lén mang tiền đi trả nợ. Do không biết giải thích với người thân thế nào về khoản tiền lớn bị thiếu hụt nên bà H đã dựng lên vở kịch bị cướp tiền.

Chiếc xe máy bà H. khai bị cướp được gửi tại nhà một người bạn.

Với hành vi hoang báo gây mất thời gian điều tra của lực lượng công an, người hoang báo sẽ bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, Công an Q.3 cho biết, do bà H đã thành khẩn nhận lỗi nên chỉ nhắc nhỏ, không xử phạt.

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.