TP HCM : Thay thế hàng cây còi cọc trên 'con đường ngoại giao'

Hàng cây long não trồng 6 năm buộc phải thay thế bằng loại cây khác do không phát triển được.
tp hcm thay the hang cay coi coc tren con duong ngoai giao
Một cây xanh bị khô héo trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 10, Q.Phú Nhuận. Ảnh : Đại Việt

Ngày 19/9, Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết sẽ thay thế hàng cây trên đường Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh – Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP HCM) cho biết, hàng cây long não trồng trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa không phát triển tốt do khí hậu và thổ nhưỡng ở tuyến đường này không phù hợp.

Hàng cây xanh dọc hai bên đường đã được trồng 6 năm nay, tuy nhiên hàng cây này vẫn còi cọc, một số cây có hiện tượng khô héo.

Nhiều ý kiến đề xuất chọn cây giáng hương thay cho cây long não hiện hữu để đồng bộ với hàng cây trên đường Trường Sơn và Phan Đình Giót nối vào sân bay Tân Sơn Nhất.

tp hcm thay the hang cay coi coc tren con duong ngoai giao
Nhiều cây long não đã trồng 6 năm nhưng vẫn còi cọc, chậm phát triển. Ảnh : Đại Việt

Khu quản lý giao thông đô thị số 1 đang phối hợp với Công ty công viên cây xanh Thành phố xem xét, đánh giá và lựa chọn loại cây trồng phù hợp. Ngày mai, 20/9 sẽ có kết quả cuối cùng trong việc chọn loại cây.

Trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi – Phan Đình Giót – Trường Sơn là tuyến đường huyết mạch của TP HCM đi từ trung tâm Thành phố đến sân bay Tân Sơn Nhất. Đây được mệnh danh là “con đường ngoại giao” của TP HCM.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.