TP Hồ Chí Minh khảo sát giao thông khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm

Theo ông Ngô Hải Đường, khu vực này là nút giao rất rộng nên nếu bỏ vòng xoay chuyển sang lắp đèn tín hiệu giao thông thì không đảm bảo phạm vi dừng chờ. Khi đó, các phương tiện sẽ dừng chờ trên cầu Điện Biên Phủ. Đây là điều tối kỵ vì gây ảnh hưởng chất lượng và kết cấu cầu.

Ngày 9/3, tại cuộc họp về các vấn đề kinh tế - xã hội và việc phòng, chống dịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, thông tin về đề xuất tháo dỡ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1), ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, vòng xoay này đã hình thành khá lâu.

Giao thông tại khu vực này hiện tương đối ổn định, riêng giờ cao điểm có xuất hiện tình trạng xe máy lưu thông hỗn loạn, các phương tiện quay đầu trên đường Điện Biên Phủ gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Theo ông Ngô Hải Đường, khu vực này là nút giao rất rộng nên nếu bỏ vòng xoay chuyển sang lắp đèn tín hiệu giao thông thì không đảm bảo phạm vi dừng chờ. Khi đó, các phương tiện sẽ dừng chờ trên cầu Điện Biên Phủ. Đây là điều tối kỵ vì gây ảnh hưởng chất lượng và kết cấu cầu.

Đồng thời, khi bỏ vòng xoay, việc tổ chức lại giao thông kết nối với 2 tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa rất khó vì khu vực đang có gầm chui. Do đó, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục khảo sát và đánh giá lại tình hình giao thông tại khu vực.

 Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm. (Ảnh: Anh Vũ/Người lao động).


Theo đó, sở sẽ xem xét việc tiết giảm lại bán kính vòng và nghiên cứu tổ chức phân luồng giao thông diện rộng quanh khu vực. Từ khi cầu Thủ Thiêm 2 đưa vào khai thác đã phát sinh và điều chỉnh một số vấn đề giao thông. Sắp tới, cùng với vòng xoay, sở cũng tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1).

Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm là giao điểm của đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, kết nối giao thông giữa cửa ngõ phía Đông với trung tâm TP Hồ Chí Minh. Vòng xoay có đường kính khoảng 60m, ở giữa có tháp đồng hồ 4 mặt được xem là biểu tượng của vòng xoay.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị, dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, tổ chức cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ. Đồng thời, kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ (cả 2 hướng) về phía vòng xoay nhằm hạn chế xe 2 bánh đi ngược chiều và quay đầu.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Bất động sản nơi nào đang nóng?
Trong quý III/2025, các địa phương vùng ven như Hải Phòng, Hưng Yên, Bình Dương, Đồng Nai... trở thành tâm điểm trên thị trường bất động sản miền Bắc và miền Nam. Tại miền Trung, khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam nổi lên và thu hút dòng tiền ngoại tỉnh từ Hà Nội, TP HCM.