Khoảng 14h15 hôm nay, một ô tô đã treo băng rôn có nội dung “Cầu cứu Thủ tướng giúp đỡ các doanh nghiệp và người dân lân cận BOT, phản đối BOT đặt trạm không đúng khoảng cách 60km - 70km theo quy định của Chính phủ, đề nghị BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu đúng, thu đủ cự ly tham gia của các phương tiện” đã chạy qua lại nhiều lần để phản đối.
Lúc 9 giờ 30 ngày 4.1, hàng chục tài xế đậu xe án ngữ tại 3 làn thu phí của Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trên QL1 để phản ứng việc thu phí, dẫn đến tình trạng ùn ứ nghiêm trọng hướng từ Cần Thơ đi Sóc Trăng.
Khoảng 11h ngày 4/1, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vẫn đang kẹt cứng khiến việc di chuyển của người dân bị ngưng hẳn. Trong đó, có một đoàn xe rước dâu từ TP Hồ Chí Minh đi Bạc Liêu cũng bị kẹt tại đây khi giờ làm lễ tại nhà gái đã cận kề.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.