Trình duyệt Puffin có bản thử nghiệm chạy trên Windows: nhanh gấp 4 lần Microsoft Edge?

Puffin, trình duyệt web rất phổ biến trên thiết bị di động nay đã xuất hiện trên hệ điều hành Windows.

Theo Softpedia News, từng là lựa chọn được yêu thích của người dùng muốn xem các nội dung Flash trên iPhone, Puffin đã ngày càng phát triển và trở thành một trình duyệt web siêu nhanh cho cả Android lẫn iOS.

Puffin dùng công nghệ điện toán đám mây để tăng tốc độ duyệt web, mọi dữ liệu đều được mã hóa và gửi tới máy chủ của Puffin trước khi chúng được gửi về thiết bị của bạn, trong khi vẫn giữ mức sử dụng tài nguyên ở mức tối thiểu. Công ty cũng cam kết mọi phiên duyệt web đều sẽ được xóa bỏ khỏi máy chủ của họ, do đó quyền riêng tư của bạn sẽ không bị xâm phạm.

trinh duyet puffin co ban thu nghiem chay tren windows nhanh gap 4 lan microsoft edge
Giao diện trình duyệt Puffin trên Windows 10

Vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trên Windows

Một đoạn video do công ty đăng tải đã cho thấy Puffin nhanh hơn trình duyệt mặc định trên Windows 10 Microsoft Edge ít nhất là gấp 4 lần, tuy nhiên cũng đáng chú ý rằng nó chưa có nhiều tính năng nâng cao bằng các trình duyệt khác, như Chrome hay Firefox.

Trên Windows, Puffin sẽ hỗ trợ các tính năng như chế độ duyệt ẩn danh, trình quản lý mật khẩu, chặn quảng cáo pop-up, duyệt tab, tùy chọn công cụ tìm kiếm và trình quản lý bookmark, nhưng chưa hỗ trợ tiện ích mở rộng và giao diện.

trinh duyet puffin co ban thu nghiem chay tren windows nhanh gap 4 lan microsoft edge

Ở thời điểm hiện tại, Puffin vẫn ở trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ hoạt động trên các phiên bản Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10. Nhiều khả năng, các tính năng mới sẽ còn được bổ sung trong các bản cập nhật tiếp theo. Thông báo chính thức về việc phát hành Puffin trên Windows vẫn chưa được đưa ra, nhưng người dùng đã có thể tải trước phiên bản thử nghiệm về để trải nghiệm, có thêm một sự lựa chọn mới đầy thú vị khi duyệt web.

Bạn đọc có thể tải Puffin tại đây.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.