Trời đang mưa to, tỉnh Khánh Hòa rốt ráo đối phó áp thấp nhiệt đới có khả năng thành bão

Đài Khi tượng Thủy văn khu vực Nam Trung bộ dự báo 24 giờ tới, ấp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần biển Đông (cách Philippin gần 120km) có thể mạnh thành bão. Tâm báo cách Khánh Hòa khoảng 300km với cấp độ rủi ro thiên tai ở Cấp 3.
troi dang mua to tinh khanh hoa tot rao doi pho ap thap nhiet doi co kha nang thanh bao Dự báo thời tiết 1/11: Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão đi vào biển Đông
troi dang mua to tinh khanh hoa tot rao doi pho ap thap nhiet doi co kha nang thanh bao Dự báo thời tiết hôm nay (31/10): Nam Bộ mưa dông, Bắc Bộ lạnh 10 độ C
troi dang mua to tinh khanh hoa tot rao doi pho ap thap nhiet doi co kha nang thanh bao
Một số thuyền lớn đã vào bờ tránh ATNĐ. Ảnh: Khải An

Bản tin 9 giờ của Đài Khi tượng Thủy văn khu vực Nam Trung cho biết, hồi 07 giờ ngày 1/11, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 11,5 độ Vĩ Bắc; 120,7 độ Kinh Đông, cách đảo Palaoan (Philippin) khoảng 120km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 07 giờ ngày 2/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,8 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (Khánh Hòa) khoảng 240km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên) trong khoảng 10-14 độ vĩ Bắc; phía Đông 115,0 độ kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3. Dự báo 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và tiếp tục có khả năng mạnh thêm.

Hiện TP Nha Trang – Khánh Hòa, có mưa vừa đến mưa to, mực nước sông Cái đang ở dưới mức báo động 1 nhưng mực nước sông Dinh đã vượt mức báo động 3.

troi dang mua to tinh khanh hoa tot rao doi pho ap thap nhiet doi co kha nang thanh bao
Vị trí và hướng đi của 2 áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

Để đảm bao an toàn công trình thủy lợi, thủy điện và đề phòng ngập úng, lãnh đạo Sở NN PT – NT tỉnh này đã yêu cầu UBND các huyện, thị, xã thành phố; các sở, ngành và các đơn vị quản lý hồ chứa trên địa bàn tỉnh kiểm tra việc vận hành các hồ chứa, chủ động vận hành xã lũ để ứng phó với diễn biến mưa lớn; khắc phục các hư hỏng có nguy cơ mất an toàn, không để xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn công trình và an toàn của người dân hạ du.

Theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện tỉnh Khánh Hòa tiếp tục chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh; kết hợp với rìa phía Tây Bắc ATNĐ ở khu vực Nam biển Đông, trường gió Đông Bắc cường độ mạnh. Thời tiết trong thời gian tới có nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông.

Riêng vùng biển Khánh Hòa có mưa rào và dông, gió Đông Bắc cấp 5, từ chiều tối và đêm 1/11 gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Để đảm bảo an toàn, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Khánh Hòa yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị, xã thành phố; các sở, ngành và các đơn vị quản lý hồ chứa theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ hoạt động của các thuyền trên biển, thường xuyên thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, các chủ phương tiên đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

troi dang mua to tinh khanh hoa tot rao doi pho ap thap nhiet doi co kha nang thanh bao
Khoảng 2.052 bè cùng 44.385 lồng nuôi tôm, cá các loại trên biển Khánh Hòa có thể bị ảnh hưởng do ATNĐ. Ảnh: Khải An

Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định trong khoảng 5 – 10 vĩ độ Bắc, 103,5 – 110,0 độ Kinh Đông và 10 – 14 độ vĩ Bắc, phía đông 112,0 độ kinh Đông (khu vực nguy hiểm sẽ được điều chỉnh theo diễn biến của ATNĐ).

Hiện toàn tỉnh Khánh Hòa có 9. 790 tàu bè các loại trong đó có khoảng 900 tàu từ 250CV đến hơn 400CV (loại đánh bắt xa bờ) và khoảng 2.052 bè cùng 44.385 lồng nuôi tôm, cá các loại trên biển.

troi dang mua to tinh khanh hoa tot rao doi pho ap thap nhiet doi co kha nang thanh bao Mưa lớn đến 200mm, Quảng Nam cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Trước tình hình mưa lớn có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam đã phát thông ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.