Sau 7 năm xây dựng, cây cầu vượt biển dài 55 km sẽ khánh thành vào cuối năm nay. Cây cầu nối liền thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông với Hong Kong và Ma Cao. |
Cây cầu gồm phần cầu dài 22,9 km và đường hầm dưới biển dài 6,7 km. Công trình này bắt đầu xây dựng từ tháng 12/2009 ở Châu Hải. |
Zhu Yongling, giám đốc Cục quản lý cầu đường, xác nhận thời gian khánh thành cây cầu biển vào cuối năm nay. Với công trình này, thời gian di chuyển từ Hong Kong đến hai địa điểm còn lại sẽ giảm từ ba tiếng lái xe xuống còn 30 phút. |
Trong quá trình xây dựng, các kỹ sư đã sử dụng 420.000 tấn thép. Số thép này đủ để xây 60 tháp Eiffel. |
Kinh phí xây dựng cây cầu này ước tính khoảng 15 tỷ USD. |
"Vì thiếu kinh nghiệm, chúng tôi đã mất tới 96 tiếng để lắp đặt phần ống đầu tiên dưới biển. Nhiều kỹ sư và công nhân gần như không ngủ trong 4 giờ liên tiếp", Yin Haiqing, kỹ sư trưởng dự án, cho biết. |
7 công nhân đã thiệt mạng và 129 người bị thương Trong quá trình xây dựng từ năm 2011 |
Hồi tháng 4, Liên đoàn Công nhân Xây dựng và các tổ chức ở Hong Kong đã kêu gọi chính phủ cải thiện điều kiện làm việc và điều tra các trường hợp công nhân tử vong. |
Chuyến bay thẳng dài nhất thế giới hạ cánh ở New Zealand | |
Trung Quốc khai trương thang máy du lịch dài nhất thế giới |