Trung Quốc trình làng máy bay tàng hình tự sản xuất

Trung Quốc hôm 1/11 lần đầu tiên phô diễn sức mạnh của chiến đấu cơ tàng hình J-20 do nước này tự sản xuất tại triển lãm hàng không.
trung quoc trinh lang may bay tang hinh tu san xuat Cuộc sống trong nghĩa địa máy bay ở Thái Lan
trung quoc trinh lang may bay tang hinh tu san xuat Trực thăng EC130 T2 được trang bị nhiều tính năng an toàn và hiện đại
trung quoc trinh lang may bay tang hinh tu san xuat
Trung Quốc cho ra mắt máy bay tàng hình J-20 tại triển lãm hàng không ở thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông hôm 1/11. Ảnh: Reuters

Máy bay chiến đấu tàng hình J-20 do Trung Quốc tự sản xuất lộ diện lần đầu tiên ngày 1/11 tại triển lãm hàng không Chu Hải. Trước sự chứng kiến của các quan chức, giám đốc các hãng hàng không và hàng trăm khán giả tham dự lễ khai mạc triển lãm hàng không, hai chiếc máy bay J-20 đã phô diễn khả năng bay lượn chỉ trong vòng một phút.

"Đây là một bước tiến lớn trong khả năng tác chiến của Trung Quốc", Bradley Perrett của tạp chí Aviation Week nhận định.

Theo các nhà phân tích, màn trình diễn chớp nhoáng này tiết lộ khá ít thông tin về J-20, như hệ thống vũ khí, loại động cơ, rađa, tính cơ động. Họ cho rằng Trung Quốc đang cải tiến thiết kế của chiếc J-20 với hy vọng thu hẹp khoảng cách về công nghệ quân sự với Mỹ, hướng tới mục tiêu vượt Mỹ để trở thành thị trường số một thế giới trong thập kỷ tới.

Triển lãm hàng không tổ chức tại thành phố Chu Hải, phía nam Trung Quốc là cơ hội để Bắc Kinh chứng tỏ khả năng trong lĩnh vực hàng không dân dụng và khẳng định tham vọng về quốc phòng, theo Reuters.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Trung Quốc biểu diễn máy bay tàng hình mới tại triển lãm ở thành phố Chu Hải, sau khi cho ra mắt máy bay J-31 ở triển lãm năm 2014.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.