Trước Tết Kỷ Hợi tiền lưu niệm in hình con heo 'đắt như tôm tươi'

Nhiều loại tiền in hình con heo trên chất liệu giấy, polyme, đồng xu,... có xuất xứ từ Mỹ, Macao, Papua New Guinea,… đang bán “đắt như tôm tươi” trước Tết Kỷ Hợi. Đặc biệt, đồng 2 USD được bán với giá 350 nghìn đồng tại các cửa hàng tiền lưu niệm  đang được nhiều khách hàng “mạnh tay” mua trong dịp Tết.

Sát tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhu cầu mua sắm, sưu tập các loại tiền in hình con heo trên chất liệu giấy, polyme, đồng xu,... ngày càng tăng cao. Tại các cửa hàng kinh doanh tiền lưu niệm, mặt hàng tiền in hình lợn đang được nhiều khách hàng "hỏi thăm".

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi
Khách hàng tới chọn, mua các loại tiền lưu niệm, tiền lì xì. (Ảnh: BH).

Anh Hùng, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh tiền cổ tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, tiền in hình lợn đang là cơn “sốt” trong năm 2019.

“Tiền in hình linh vật là sản phẩm kinh doanh quanh năm tại cửa hàng, nhiều người tới mua để làm kỉ niệm không riêng gì dịp Tết. Năm nay, tiền USD của Mỹ và một số quốc gia khác in hình heo, phù hợp với năm Kỷ Hợi được khá nhiều khách hàng lựa chọn”, anh Hùng giới thiệu.

Theo anh Hùng, Tết Kỷ Hợi 2019, Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục phát hành tiền in hình con heo mạ vàng, mệnh giá 2 USD có thể lưu hành trên thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu tiền lì xì tết ngày một tăng lên của cộng đồng người châu Á tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam.

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi
Đồng 2 USD in hình con heo được mạ vàng sang trọng. (Ảnh: BH).

Bộ sản phẩm gồm tờ 2 USD in hình linh vật lợn 2019, được mạ vàng ở hai góc. Tiền đặt trong bao da sang trọng, mỗi tờ tiền có giá 350 nghìn đồng kèm theo chứng nhận tiền lưu niệm của Mỹ.

Anh Hùng cho hay, ngoài đồng 2 USD, tiền lưu niệm mệnh giá 1 triệu USD in hình con heo cũng là đồng tiền kỉ niệm thứ hai do Mỹ phát hành. Tiền không có giá trị tiêu dùng, không được mạ vàng bắt mắt như đồng 2 USD song cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi
Tiền lưu niệm 1 triệu USD được bán với giá 40 nghìn đồng/tờ. (Ảnh: BH).

Đáp ứng nhu cầu chuộng các loại tiền in hình con giáp theo các năm của khách hàng, giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, anh Hùng đã nhập thêm các mẫu tiền từ các quốc gia khác cũng in hình linh vật con heo như: Macao, Papua New Guinea,….

Ngoài đồng 2 USD của Mỹ, tiền Macao in hình con heo là mặt hàng “hút” khách thứ hai tại cửa hàng.

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi
Tiền lưu niệm in hình heo của Macao bán với giá 30 nghìn đồng. (Ảnh: BH).

Đây là tiền kỉ niệm được Macao phát hành trong dịp Tết 2019, không có giá trị lưu thông. Với màu đỏ tươi tượng trưng cho may mắn, tiền heo Macao hứa hẹn sẽ là loại bán chạy trong dịp tết năm nay.

Tiền heo plastic mạ vàng là đồng tiền in hình linh vật heo cũng được Macao phát hành trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tiền không có giá trị tiêu dùng, được mạ vàng sang trọng có giá 40 nghìn đồng.

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi
Tiền Macao mạ vàng in hình linh vật heo sang trọng bán với giá 40 nghìn đồng/tờ. (Ảnh: BH).

Tiền heo Australia cũng là mặt hàng lưu niệm được khách hàng ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Tiền ko có giá trị tiêu dùng và được in trên chất liệu polyme, màu sắc tươi sáng tượng trưng cho năm mới vui vẻ, bình an.

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi
Tiền Heo Australia polyme có giá 120 nghìn đồng/tờ. (Ảnh: BH).

Australia cũng phát hành thêm đồng xu in hình linh vật con heo mạ vàng và bạc. Theo chủ cửa hàng, tiền Xu được Australia được “tung” ra dịp lễ Tết và in hình linh vật theo các năm phát hành.

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi
Cặp đồng xu con heo mạ vàng, bạc năm 2019 có giá 299 nghìn đồng. (Ảnh: BH).

Tiền in hình con heo của Papua New Guinea tượng trưng cho năm mới dồi dào sức khỏe, thịnh vượng cũng là mặt hàng lưu niệm được bày bán tại cửa hàng của anh Hùng. Đây là đồng tiền đang lưu hành tại quốc gia Papua New Guinea hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn của nhiều khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2019.

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi
Tiền heo Papua New Guinea được bán với giá 60 nghìn đồng/tờ. (Ảnh: BH).
truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi Gần triệu đồng một hộp dâu tây Bạch Tuyết 15 quả biếu Tết

Khoảng 3 triệu đồng mỗi kg nhưng những hộp quà dâu Bạch tuyết nhập từ Nhật Bản vẫn được nhiều người lựa chọn để biếu ...

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi Những món quà Tết bạc tỷ được nhà giàu Việt săn lùng

Nhuỵ hoa nghệ tây, sâm Ngọc Linh hay đông trùng hạ thảo... dù đắt đỏ cũng đang được nhiều người đưa vào giỏ quà Tết ...

truoc tet ky hoi tien luu niem in hinh con heo dat nhu tom tuoi Những quà tặng được săn đón cho Tết Mậu Tuất

Thị trường xuất hiện nhiều món quà từ vài trăm đến hàng triệu đồng, mỗi thứ mang ý nghĩa riêng để người mua làm quà ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.