Truy sát nam thanh niên dưới hồ, 3 chú cháu vào tù

Sau khi nhậu về, thấy L. đi theo và lên tiếng thách thức, Mạnh và 2 cháu đã truy sát, rồi dìm chết L. dưới hồ.
truy sat nam thanh nien duoi ho 3 chu chau vao tu Camera ghi hình côn đồ đâm chết bé trai ở Sài Gòn
truy sat nam thanh nien duoi ho 3 chu chau vao tu Ngồi nhậu chắn lối đi, 2 anh em ruột bị đâm thương vong
truy sat nam thanh nien duoi ho 3 chu chau vao tu
Mạnh (giữa) cùng hai đồng phạm tham gia truy sát khiến nam thanh niên tử vong. Ảnh: Ngọc Hoa

Sáng 1/6, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Ngọc Mạnh (SN 1993, ngụ thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) về tội “Giết người”.

Liên quan vụ án, 2 bị cáo Lý Khanh (SN 1985, ngụ huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) và Lê Thanh Tuyền (SN 1991, ngụ thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cùng bị xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 9/1/2016, Mạnh với 2 người cháu là Tuyền và Khanh đến dự tiệc đầy tháng của con anh Sơn Út Chín tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Trong lúc ăn tiệc, Mạnh có mời Nguyễn Văn L. (SN 1995, quê Đồng Nai) uống bia nhưng bị từ chối. Khoảng 21h cùng ngày, Mạnh đi bộ về nhà trọ gần đó, khi về đến nhà trọ thì thấy L. đi theo nên vào nhà đóng cửa lại.

L. đứng ngoài chửi, ném đá, thách thức đánh nhau với Mạnh. Thấy vậy, Tuyền và Khanh chạy đến đánh L. để bênh vực cho Mạnh.

Thấy L. bỏ chạy, Tuyền và Khanh đuổi theo đến cổng C1 (thuộc đê bao Hợp tác xã, tổ 14, ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) thì Lộc nhảy xuống hồ nước để bơi sang hồ bên kia tẩu thoát.

Tuyền và Khanh nhảy xuống hồ bơi đuổi theo nhưng không kịp, nên quay lại lên bờ.

Mạnh mở cửa nhìn thấy Tuyền và Khanh đang đuổi đánh anh L., nên định chạy ra đánh cùng nhưng được người khác can ngăn. Sau đó, Mạnh từ trong nhà chạy sang bên kia bờ kênh, đón đầu L. và nhặt 1 tấm ván ép rồi nhảy xuống hồ nước bơi về phía L..

Khi L. bơi cách hồ khoảng 7-8m, Mạnh cầm tấm ván ép đánh vào đầu L. nhiều cái khiến L. chìm xuống nước. Thấy vậy, Mạnh leo lên bờ về nhà trọ. Khi biết sự việc đánh nhau, anh Chín ra tìm L. nhưng không thấy liền xuống hồ mò tìm thì phát hiện L. nằm dưới đáy hồ, liền kéo L. lên bờ nhưng L. đã tử vong.

Lúc 0h30 ngày 10/1/2016, Mạnh, Tuyền và Khanh đến công an xã Phong Phú, huyện Bình Chánh đầu thú.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và ăn năn, hối hận. Sau phần nghị án, xét thấy hành vi của các bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng của người khác và gây rối trật tự công cộng.

Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên án bị cáo Mạnh 16 năm tù giam về tội “Giết người”, 2 bị cáo Khanh và Tuyền cùng mức án 1 năm tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.