Truy tìm chồng ngoại quốc để...ly hôn

Khi biết cưới phải một gã lừa tình xuyên quốc gia, chị Hoa tá hỏa tìm cách ly hôn thì ông chồng ngoại quốc này đã "mất tích".
truy tim chong ngoai quoc dely hon
Chị Hoa muốn nhanh chóng tìm ra chồng của mình để ly hôn.

Trong đơn xin ly hôn gửi đến TAND TP HCM, chị Đỗ Thị Thanh Hoa (32 tuổi, ngụ quận 9) cho biết, năm 2012 chị quen người đàn ông tên Ramesh quốc tịch Ấn Độ trên mạng xã hội. Anh ta nói làm kế toán cho một công ty đa quốc gia, thường phải đi các nước trên thế giới, nhiều lần đến Việt Nam du lịch và công tác.

Đang làm việc cho một tập đoàn lớn có nhiều khách hàng, đối tác là người Ấn Độ, chị Hoa tỏ ra khá thoải mái và nhanh chóng thân thiết với Ramesh. Tin tưởng người này nên mọi chuyện buồn vui hàng ngày chị đều kể lại cho Ramesh. Ramesh cũng nói phải một mình gồng gánh gia đình có cha mẹ đang bị bệnh, điều kiện hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn. Nên thường xuyên được chị Hoa giúp đỡ về mặt tài chính.

Sau hơn một năm chuyện trò kết thân qua mạng xã hội, anh này bày tỏ tình cảm và được chị Hoa đồng ý dù chưa một lần gặp nhau ngoài đời. Mỗi ngày, sau khi đi làm về chị Hoa đều dành hàng giờ để hẹn hò với người yêu trên mạng xã hội này. Chị tự vạch ra kế hoạch tương lai tươi sáng của hai người, từ chuyện làm đám cưới, định cư lâu dài tại Việt Nam, sinh con... và đều được anh này đồng ý. Ramesh cam kết khi thành vợ chồng sẽ yêu thương, chăm sóc và chia sẻ mọi chuyện.

Háo hức muốn gặp chồng tương lai của mình, chị Hoa nói Ramesh chuẩn bị bộ hồ sơ gồm giấy tờ tùy thân, khám sức khỏe, chứng nhận độc thân... để chuẩn bị đăng ký kết hôn. Hy vọng anh sẽ sống lâu dài ở Việt Nam, chị cũng làm thủ tục xin visa cho Ramesh trong 5 năm.

Tháng 4/2014, Ramesh bay sang Việt Nam ra mắt gia đình chị Hoa và được gia đình đồng ý. Khi tới Anh đưa cho chị giấy chứng nhận độc thân và làm giấy tuyên thệ độc thân tại Lãnh sự quán Ấn Độ. Một tháng sau chị Hà dắt Ramesh lên Sở tư pháp TP HCM làm thủ tục kết hôn.

Để việc phỏng vấn được suôn sẻ, trước khi đi chị dặn anh phải trả lời nhân viên tư pháp như chị đã vạch ra, rằng hai người đã yêu thương thời gian dài và tự nguyện đến với nhau, anh có công việc ổn định ở Việt Nam, muốn sống gần vợ, tình yêu của họ đã được hai gia đình chấp thuận... Không lâu sau chị và Ramesh chính thức trở thành vợ chồng nhưng chưa tổ chức đám cưới. Sống chung được một thời gian ngắn hai người có phát sinh mâu thuẫn. Lấy lý do có việc gia đình phải quay về Ấn Độ một thời gian sẽ trở lại Việt Nam. Sau đó Ramesh thu dọn hành lý và nói với chị không cần ra sân bay tiễn.

Chờ đợi không thấy chồng quay lại, tìm mọi cách liên lạc với chồng không được, chị sinh nghi. Chị Hoa tìm hiểu thì được biết Ramesh đã chung sống với một số cô gái khác tại TP HCM trước khi về Ấn Độ. Lần theo những mối quan hệ của người đàn ông này, chị Hoa phát hiện trước khi đến Việt Nam kết hôn với mình, anh này đã có một vợ đã ly hôn sau đó đang đính hôn với một người phụ nữ ở quê nhà.

Đau khổ khi biết sự thật, chị Hoa gần như tuyệt vọng khi vỡ mộng lấy chồng ngoại quốc. Kìm nén nỗi đau chị tìm tới luật sư của mình để làm thủ tục xin ly hôn nhưng người đán ông này một mực từ chối. Qua những người quen ở Ấn Độ, chị còn biết Ramesh đã bán nhà và đi khỏi nơi cư trú, hiện không có cách nào để tìm ra anh ta.

"Bạn tôi là doanh nhân ở Ấn Độ nói rằng Ramesh có thể nằm trong đường dây tội phạm xuyên quốc gia. Tôi đã gửi thư đến Văn phòng thủ tướng Ấn Độ nhờ trợ giúp, họ cho biết đang điều tra vụ việc", chị Hoa cho hay.

Tự nhận mình là người giỏi về chuyên môn, chỉ biết lo học hành và làm việc nên thiếu trải nghiệm, sau cú sốc đó chị Hoa xin nghỉ việc ở công ty. Chị mở tiệm tạp hóa ở nhà, dành nhiều thời gian cho bản thân để hiểu cuộc sống.

Đã hơn hai năm trôi qua, kể từ ngày chị nộp đơn xin ly hôn, chị Hoa muốn nhanh chóng làm thủ tục ly hôn để giải thoát cho bản thân nhưng vẫn không biết tung tích "chồng" ở đâu. Hiện TAND TP HCM đang tiếp tục thụ lý vụ việc.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.