Truy tìm chủ nhà hàng trong vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu

Công an Q.1 (TP HCM) vừa phát đi thông báo truy tìm chủ nhà hàng để phục vụ điều tra về việc người nước ngoài tố quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng.
truy tim chu nha hang trong vu quet the mat gan 700 trieu Truy tìm chủ thật của nhà hàng quẹt thẻ mất 683 triệu đồng
truy tim chu nha hang trong vu quet the mat gan 700 trieu Đi ăn nhà hàng quẹt thẻ, tài khoản của khách bay 683 triệu đồng
truy tim chu nha hang trong vu quet the mat gan 700 trieu
Công an Q.1 vừa phát đi thông báo truy tìm bà Phượng. Ảnh: C.A.

Ngày 26/10, cơ quan CSĐT Công an Q.1 đã phát đi thông báo truy tìm bà Trần Thị Hồng Phượng (37 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), người được cho là chủ nhà hàng Nightfall trên đường Nguyễn Siêu (P.Bến Nghé, Q.1) để làm rõ việc một khách hàng người Úc tố cáo bị quẹt thẻ nhiều lần khi thanh toán một bữa ăn với số tiền lên đến gần 700 triệu đồng.

Như Việt Nam Mới đã đưa tin trước đó, tối 11/8, ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc) đến một nhà hàng trên để ăn uống cùng bạn bè. Sau đó, ông thanh toán bữa ăn bằng hình thức quẹt thẻ. Về nước ông mới phát hiện ra tài khoản của mình bị trừ 39.429 AUD (tương đương với hơn 683 triệu đồng tiền Việt) khi thanh toán bữa ăn đó nên làm đơn tố cáo từ Úc gửi sang Việt Nam.

Theo người đại diện của ông Caracciolo David John, nhân viên nhà hàng đã cố tình quẹt thẻ, yêu cầu mật khẩu nhiều lần với lý do việc quẹt thẻ gặp trục trặc để chiếm đoạt tiền của ông Caracciolo David John. Người đại diện này đã có buổi làm việc với Sở Du lịch TP HCM.

Ngày 14/10, luật sư của ông Caracciolo David John đã đến Công an Q.1 nộp đơn tố giác tội phạm và yêu cầu khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, Công an Q.1 xác định Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall thành lập cuối năm 2012, do ông Trần Tuấn Minh (ngụ Bến Tre) làm đại diện pháp luật. Nhà hàng đã đóng cửa vào đầu tháng 9/2016 và sang lại cho một người khác mở quán bar.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Minh khai được chị gái là Trần Thị Hồng Phượng nhờ đứng tên, còn mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng đều do Phượng điều hành, tổ chức. Xác minh tại địa phương thì Phượng đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Qua báo chí, ai thấy Phượng ở đâu hãy báo cho điều tra viên Trần Đình Huy, Công an Q.1, qua SĐT 0989022060 để phục vụ công tác điều tra.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.