Truy tìm kẻ gian nhẫn tâm lừa 50 triệu đồng tiền ủng hộ bão lũ

Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra vụ việc anh Nguyễn Thành Giang, nhà từ thiện bị một người chát trên mạng Facebook lừa đảo mất 49 triệu đồng tiền ủng hộ bão lũ.

Anh Nguyễn Thanh Giang, một nhà từ thiện ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa bị một người lạ lừa đảo chiếm đoạt mất 49 triệu đồng .

Đây là số tiền các cá nhân khắp cả nước và nước ngoài chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt địa bàn tỉnh Quảng Nam cho anh để đại diện giúp đỡ những người bị thiệt hại.

Theo anh Giang, ngày 13/11, một tài khoản Facebook tên Dong Pham giới thiệu đang ở Mỹ, nhắn tin cho anh nói qua đọc báo và Facebook biết đồng bào tỉnh Quảng Nam đang gặp khó khăn nên muốn ủng hộ 20 triệu đồng.

truy tim ke gian nhan tam lua 50 trieu dong tien ung ho bao lu
Facebook Dong Pham nhắn tin lừa đảo anh Giang

"Tôi mọi lần hết sức tỉnh táo, từng bị các đối tượng lừa đảo quốc tế nhắn tin gạ gẫm, nhưng không làm theo, không hiểu sao lần này lại bị lừa nhanh và sập bẫy nhanh như vậy.

Sau những câu trao đổi, người tên Dong Pham đã xin email rồi đưa đường link qua mail. Hướng dẫn tôi kích vào đường link, sau đó nhập các thông số của thẻ ngân hàng, sau cùng là mã OTP gửi về tin nhắn điện thoại.

Bởi tin và mong nhận được thêm những khoản tiền ủng hộ cho bà con cô bác nghèo khổ, nên tôi tự nhiên không có chi đề phòng cả. Mặc khác, lại không rành giao dịch điện tử quốc tế - trong nước, nên đã nhanh chóng bị mất tiền. Khi tin nhắn báo về bị trừ hơn 49 triệu đồng, tôi mới bật ngửa thì đã quá muộn", anh Giang kể.

truy tim ke gian nhan tam lua 50 trieu dong tien ung ho bao lu
Tài khoản anh GIang bị trừ tiền 49 triệu đồng sau khi vô tình bị lừa lấy mã OTP

Anh Giang bày tỏ: "Thật sự ngay lúc này, tôi cảm thấy rất hối hận và day dứt. Tôi sẽ cố gắng tìm cách khắc phục trong thời gian sớm nhất. Rất mong nhận được sự tha thứ từ mọi người, và cũng rất mong nhận được sự chia sẻ cách để đưa những tên lừa đảo thế này ra ánh sáng".

Chiều 15/1, đại diện Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận đã mời anh Giang lên làm việc, lấy lời khai và thu giữ chứng cứ hình ảnh anh Giang cung cấp là những đoạn chát trên Facebook và Gmail để điều tra làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

truy tim ke gian nhan tam lua 50 trieu dong tien ung ho bao lu Khởi tố kẻ lên mạng 'học hỏi' cách cướp ngân hàng

Khi Linh vừa ném chai xăng vào bảo vệ thì bị bảo vệ và người dân khống chế, bắt giữ giao cho công an.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.