“Truy tìm” nguồn gốc mùi hôi xuất hiện ở khu Phú Mỹ Hưng

Cơ quan chức năng TP HCM đang tiến hành kiểm tra, “truy tìm” mùi hôi xuất hiện ở khu Phú Mỹ Hưng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
truy tim nguon goc mui hoi xuat hien o khu phu my hung
Các cơ quan chức năng của TP HCM đang tiến hành kiểm tra các khi xử lý rác xung quanh khu Phú Mỹ Hưng trong đó có bãi rác Đa Phước

Tại cuộc họp báo ngày 29/8, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết TP đã có văn bản chỉ đạo các địa phương như quận 7, Bình Chánh, Bình Tân…và Sở Tài nguyên Môi trường tiến hành kiểm tra làm rõ nguồn gốc mùi hôi xuất hiện ở khu Phú Mỹ Hưng và vùng lân cận.

Theo ông Hoan thì Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cho biết đang tiến hành kiểm tra. “Giải pháp quan trọng nhất vẫn là vấn đề quan trắc, tức là phải đặt ở vị trí đó trạm quan chắc để tự động tiếp nhận đưa ra thông số làm căn cứ xử lý. Hiện giờ ta đi kiểm tra nói miệng thôi, không có cơ sở về mặt khoa học và về mặt pháp lý thì rất khó quy trách nhiệm cho các đơn vị. Cho nên giống như ở các khu công nghiệp thì ở ngay tại khu xử lý rác cũng cần có các trạm quan chắc để kiểm tra, kiểm soát”, ông Hoan nói.

Chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết thêm, hiện chưa có kết quả chính thức nên chưa thể nói mùi hôi bốc ra từ công ty nào vì trong khu vực này có cả khu xử lý chất thải rắn và khu xử lý bùn thải của công ty Hòa Bình nên cần phải tiến hành kiểm tra kỹ.

truy tim nguon goc mui hoi xuat hien o khu phu my hung
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM cho rằng tại khu xử lý rác cũng cần có các trạm quan chắc để kiểm tra, kiểm soát

Trước đó tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng lưu ý các sở, ngành tập trung làm rõ nguyên nhân của tình trạng mùi hôi gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân ở Phú Mỹ Hưng và khu vực lân cận.

“Hiện giờ, chưa biết nguyên nhân mùi hôi xuất phát từ đâu. Tuy nhiên, qua phát biểu của anh Thắng (ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường – PV) thì tôi hiểu là một phần mùi hôi đó xuất phát từ Đa Phước”, ông Phong nói và cho biết từ trước nay, đã có rất nhiều đơn thư của người dân phản ánh về tình trạng này. Nếu không tập trung xử lý sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP HCM cũng khẳng định, phải rà soát thật kỹ để xem trên địa bàn TP còn những khu vực nào ô nhiễm môi trường để có hướng xử lý.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.