Tuổi thơ giật tóc bạn nữ, đánh bạn trai của Donald Trump

Khi học tiểu học, Donald Trump từng ném đá vào một đứa trẻ, thích giật tóc bạn nữ ở trường và thường xuyên bắt nạt người khác.  
tuoi tho giat toc ban nu danh ban trai cua donald trump
Donald Trump (ngoài cùng bên trái) trong tấm ảnh chụp cùng gia đình được đăng trên Facebook. Ảnh: Facebook

Cuốn tiểu sử Trump Revealed tiết lộ, Donald Trump thuở thiếu thời là một người thích trêu ghẹo bạn nữ, hay gây sự, luôn khoa trương, không thích nhận sai và khao khát đứng đầu, những tính cách điển hình của ông hiện tại.

Cuốn tiểu sử được các nhà báo tờ Washington Post xây dựng dựa trên hàng chục cuộc phỏng vấn với những người quen biết đương kim tổng thống Mỹ khi ông còn nhỏ.

Chào đời vào tháng 6/1946, Trump là con thứ 4 trong gia đình 5 người con của trùm bất động sản Fred C. Trump cùng người vợ gốc Scotland Mary Trump. Cả gia đình sống trong khu biệt thự ở khu phố trung lưu Jamaica Estates, quận Queens, ngoại ô New Yorks.

Nhà Trump có tài xế, đầu bếp riêng, tivi màu, hệ thống điện thoại nội bộ cùng hai chiếc xe Cadillac. Cậu bé Donald Trump được sở hữu xe đạp đua sản xuất tại Italia và mô hình tàu lửa khổng lồ, niềm mơ ước của nhiều đứa trẻ khi đó.

Tuổi thơ ngỗ ngược

tuoi tho giat toc ban nu danh ban trai cua donald trump
Ông Trump trong thời gian học tại Học viện quân siuwj New York. Ảnh: Washington Post

Theo Daily Mail, Donald Trump để lại ấn tượng khó quên với những người quen biết, bởi bất cứ ai cũng nhớ được ít nhất một câu chuyện nào đó về ông từ 60 năm trước.

Dennis Burnham, sống cạnh gia đình Trump khi đó, nhớ lại lần bị Donald, chừng 5-6 tuổi, ném đá vào đầu khi được mẹ đặt trong cũi ở vườn nhà. Mẹ Burnham trước đó luôn cảnh báo ông phải “tránh xa người nhà Trump”.

Lớn lên cùng khu phố với tổng thống Mỹ thứ 45, Steven Nachtigall, hiện là một bác sĩ 66 tuổi, cho biết ông không bao giờ quên được Trump, “kẻ bắt nạt hay chửi thề, la hét, từng nhảy từ xe đạp xuống đất và đấm liên tiếp một bạn học”.

Donald học trường tiểu học tư thục Kew-Forest và nổi tiếng vì ưa gây sự. Donald thường cùng một nhóm bạn đi quanh giật tóc nữ sinh và thường xuyên nói chuyện trong giờ học.

Tại trường, Donald có đặt biệt danh là Donny, kèn Trumpet và Flat Top (đầu phẳng), ám chỉ mái tóc chải ngược đặc biệt lúc ấy. Donald đối lập hoàn toàn với em trai Robert và thường xuyên khoe khoang thành tích “cướp” đồ chơi với em tại nhà.

“Donald rất cứng đầu và ngang bướng. Cậu ta thường ngồi khoanh tay với vẻ mặt cáu kỉnh, như muốn thách thức bất cứ giáo viên nào dám chỉ bảo khiến bản thân khó chịu”, Ann Trees, cựu giáo viên trường Kew-Forrest, nhớ lại.

Người bạn học Ditto cho biết Trump không bao giờ nhận sai, dù chủ đề có nhỏ nhặt thế nào. “Ông ấy cũng nổi tiếng với thói quen luôn nói bất cứ thức gì nảy ra trong đầu”, Dito nói.

Vì tính cách lỳ lợm và nổi loạn, Trump thường bị giáo viên cấm túc. 7 tuổi, Trump từng giật tóc của Sharon Mazzeralla, sau đó bị bạn gái này đuổi kịp và đập hộp cơm trưa vào đầu.

Trong cuốn "Nghệ thuật đàm phán”, Trump cho biết năm 8 tuổi, ông đã đánh giáo viên nhạc bầm mắt vì cho rằng thầy “không biết gì về âm nhạc”. Tuy nhiên, Trump được cho là đã phóng đại, còn thầy dạy nhạc Charles Walker phủ nhận câu chuyện.

Trump dường như thành công ở lĩnh vực thể thao hơn học tập. Trump yêu bóng chày và tiếng hò reo của đám đông cổ vũ. Tuy nhiên, Trump luôn tỏ ra là người ghét thua cuộc. Vì thua trận, ông đập nát cây gậy bóng chày đi mượn mà không hề xin lỗi.

Cuốn tiểu sử Trump Revealed cho hay, cuộc sống gia đình có thể lý giải cho tính cách của vị tổng thống sau này.

Fred C. Trump được mô tả là một người cha nghiêm khắc và kỷ luật, nhằm rèn liện con trai đi theo con đường kinh doanh. Ở nhà, Trump cha vẫn mặc vest và thắt cà vạt, ông cấm các con nuôi thú cưng hay gọi nhau bằng biệt danh. Tiền tiêu vặt của anh em Trump thường được quyết định dựa trên số vỏ chai rỗng mỗi người thu được.

Luôn thích đứng đầu

tuoi tho giat toc ban nu danh ban trai cua donald trump
Ông trùm bất động sản hiện là Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Ảnh: E-Press

Năm 13 tuổi, Trump được chuyển tới Học viện quân sự New York sau khi chuyện ông sở hữu dao bấm và trốn đến Manhattan chơi cùng Peter Brant, hiện là ông trùm lĩnh vực xuất bản, bị cha phát hiện.

Chia tay cuộc sống nhung lụa, Trump bước chân vào môi trường giáo dục nghiêm khắc. Sĩ quan giám sát kỷ luật Theodore Dobias sẵn sàng tát vào mặt các thiếu sinh quân nếu họ làm trái lệnh. Những người bị điểm kém sẽ đấu nhau trên sân quyền anh.

“Trump luôn muốn đứng đầu ở bất cứ công việc nào và muốn mọi người biết mình là số một”, ông Dobias kể. Ông cũng thường xuyên khoe khoang sự nghiệp của cha và khẳng định sẽ thành người nổi tiếng trong tương lai.

Sở hữu nhiều thành tích, Trump được thăng cấp giám sát các thiếu sinh quân khác.

Trong một phiên trực, Trump ném khăn trải giường của Ted Levine, bạn chung phòng, vì không tội không dọn dẹp. Quá giận dữ, Levine dùng chổi đánh Trump.

“Ông ấy cố đẩy tôi ra cửa sổ tầng hai nhưng các bạn khác ngăn lại”, Levine hồi tưởng.

Dù vậy, Trump cũng được nhiều người nhật xét là biết ăn nói và nổi tiếng vì mời được nhiều cô gái xinh đẹp tới tham quan trường vào năm cuối.

“Họ là những cô gái xinh đẹp, hấp dẫn và duyên dáng”, George White, một người bạn cùng lớp, nói. Song, quý ông Trump lại thường dành những tên gọi thô tục khi nói về vị khách của mình.

Trong hồi tưởng của bạn cùng phòng, Trump còn có sở thích nghe nhạc Elvis Presley và Johnny Matthis lúc rảnh rỗi. Thỉnh thoảng, Trump sẽ treo một bóng đèn lên đầu và nằm tắm nắng.

“Chúng ta đang đi biển”, Trump khi đó đùa giỡn.

Từ những năm tháng thanh niên, Trump luôn thể hiện sự tự tin về tương lai. Ông tiết lộ với bạn bè rằng trường học chỉ là một bước nhỏ để ông thực hiện “những điều vĩ đại hơn”.

tuoi tho giat toc ban nu danh ban trai cua donald trump Lãnh đạo quốc gia nào nhận lương cao nhất thế giới?
tuoi tho giat toc ban nu danh ban trai cua donald trump Dấu ấn của ông Trump trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.