Twitter 'viết cho qua nỗi đau' năm 2020 trên các bảng hiệu khổng lồ ngoài trời

Trước ngày chào năm mới 2021, Twitter đã lựa chọn những dòng tweet đặc sắc nhất của người dùng để hiển thị trên các bảng hiệu cỡ lớn ngoài trời, để nhìn lại một năm 2020 đầy khó khăn.
Twitter triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo tạm biệt năm 2020 sóng gió - Ảnh 1.

Một quảng cáo ngoài trời in dòng tweet của người dùng được Twitter phê duyệt: "Làm ơn đừng mang điều tồi tệ đó sang năm 2021". (Ảnh: Twitter).

Trước khi năm 2020 kết thúc, mạng xã hội Twitter (Mỹ) đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo rất độc đáo nhằm tạm biệt một năm đầy sóng gió. Theo đó, Twitter đã lấy ý tưởng với nội dung: "viết cho qua nỗi đau" và lựa chọn những dòng tweet đặc sắc nhất của người dùng để hiển thị trên các bảng billboard cỡ lớn.

Theo tạp chí Adweek chuyên viết các bài tin về quảng cáo của thương hiệu, các dòng tweet này có thể lựa chọn từ người dùng bình thường cho đến người nổi tiếng. Chiến dịch này đã thu hút hơn 6 triệu tweet về năm 2020 để lựa chọn, đa phần là các tweet thể hiện sự hài hước, lạc quan của mọi người trước những nỗi kinh hoàng trong năm nay.

Các dòng tweet khác được đăng trên biển quảng cáo ngoài trời. (Ảnh: Twitter).

Năm 2020 được coi là một năm chứng kiến nhiều những khủng hoảng kéo dài, từ đại dịch COVID-19 bùng nổ trên quy mô toàn cầu, suy thoái kinh tế, xã hội bất ổn, thất nghiệp, phá sản, cho tới thiên tai, biến đổi khí hậu.

Tất cả những điều trên đã để lại cho những ký ức khó quên đối với mọi người. Họ mong năm 2020 kết thúc thật nhanh và hy vọng năm 2021 sẽ là khởi đầu mới với sự phục hồi, phát triển.

Ở khắp các thành phố như New York, Los Angeles, Philadelphia, San Francisco, Oakland... các quảng cáo ngoài trời nổi bật như bảng billboard, pano, nhà chờ xe buýt, quầy báo công cộng đã hiển thị các dòng tweet về năm 2020 của mọi người.

Sau khi làm quảng cáo ngoài trời chứa dòng tweet của người dùng được lựa chọn, Twitter chụp lại và gắn tag người dùng để thông báo cho họ.

Tạp chí Adweek dẫn lời ông Robin Tilotta, Giám đốc tiếp thị của Twitter, cho biết nhà mạng rất vui mừng khi khuếch đại tinh thần lạc quan của người dùng.

"Những dòng tweet đã kết nối và nâng cao tinh thần cho mọi người, mang lại những niềm vui nhỏ bé cho một năm đầy thử thách. Và giờ đây khi năm 2020 đã bước sang những ngày cuối cùng, tất cả chúng ta sẽ hãy cùng nhau nhìn lại một năm và nói lời tạm biệt", ông Tilotta nói.

Được biết chiến dịch này sẽ làm nổi bật 24 tweet ở 49 vị trí quảng cáo ngoài trời đến hết ngày 28/12, đối với các vị trí là quầy báo và nhà chờ xe buýt thì chạy đến hết ngày 31/12.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lộ diện chủ mới của khu resort chậm tiến độ 10 năm ở Mũi Né sau khi Bảo Việt, SHB, HUD, Hanoitourist lần lượt thoái vốn
Bảo Việt Resort được phát triển từ năm 2004, dừng thi công từ 2015 và đến nay đang chậm tiến độ. Dự án này ban đầu được phát triển bởi Bảo hiểm Bảo Việt, SHB, HUD, sau này có thêm Hanoitourist. Hiện tất cả các doanh nghiệp trên đều đã rút khỏi dự án và nhường quyền chi phối cho nhóm Ninh Vân Bay.