U22 Việt Nam - U22 Indonesia: Đá hơn người, U22 Việt Nam vẫn phải chia điểm

U22 Việt Nam đang tràn đầy hưng phấn sau khi lượt trận thứ 3, vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29 khép lại.

Ý thức được tầm quan trọng của trận đấu này, cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều nhập cuộc rất thận trọng. Tuy nhiên, sau ít phút thi đấu cân bằng, đội bóng áo đỏ đã giành được quyền kiểm soát thế trận và buộc đối thủ phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự.

Để phá lối đá bật tường ăn ý của U22 Việt Nam, các cầu thủ U22 Indonesia không ngần ngại va chạm, đặc biệt là khu vực giữa sân. Chính lối đá rắn của đội bóng xứ vạn đảo đã khiến Công Phượng và các đồng đội gặp khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Hardiyanto.

Sang hiệp hai, U22 Việt Nam vẫn cầm bóng và chơi ép sân nhưng chúng ta vẫn gặp khó khăn trước lối đá rắn của U22 Indonesia. Vì vậy, HLV Hữu Thắng đã buộc phải tung Tuấn Anh vào sân.

Phút 63, tiền vệ Abdurrauf Sjahbandi của U22 Indonesia bị truất quyền thi đấu sau pha đánh nguội với Hồ Tuấn Tài của U22 Việt Nam. Với lợi thế hơn người, U22 Việt Nam đã hoàn toàn áp đảo trong quãng thời gian cuối trận. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận “cưa điểm” không bàn thắng với U22 Indonesia.

TRỰC TIẾP U22 Việt Nam - U22 Indonesia, bóng đá nam SEA GAMES 29 - Nguồn: VFF

9 điểm tuyệt đối, 12 bàn thắng, 1 bàn lọt lưới cùng ngôi đầu bảng B, rõ ràng cơ hội giành vé vào bán kết của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rất “sáng” so với 2 đối thủ cạnh trạnh, U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

Hệ quả tất yếu, nhiệm vụ dành cho U22 Việt Nam ở trận đấu với U22 Indonesia tối nay cũng nhẹ nhàng hơn nhiều. Chỉ cần cầm hòa đối thủ, trong khi U22 Thái Lan đánh bại Philippines, thầy trò Hữu Thắng gần như bảo toàn thành công vị trí số 1 (cùng 10 điểm nhưng hiệu số hiện tại khá cách biệt: +11/+4). Lúc này, U22 Indonesia sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 3.

Đến lượt trận cuối, nếu tiếp tục chia điểm với Thái Lan, U22 Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng (ngôi nhất bảng tùy thuộc vào kết quả trận dấu giữa U22 Indonesia và U22 Campuchia).

Dù vậy, 2 trận đấu sắp tới đều được xác định sẽ khó khăn hơn nhiều. Bản thân HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận điều này. Sau chiến thắng 4-0 trước Philippines, ông từng lên tiếng cảnh báo học trò về sự nguy hiểm từ cả U22 Indonesia và U22 Thái Lan.

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Minh Long, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U22 Indonesia: Kartika Aji, Setyo, Yama, Utomo, Hehanusa, Bahar, Hargianto, Febri Haryadi, Maulana, Mariyanto, Ezra Walian

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.