Vé máy bay về quê Tết 2019: Hà Nội, Đà Nẵng dư vé, Huế, Vinh giá hơn 5 triệu đồng/lượt vẫn hiếm

Phần lớn các chuyến bay về miền Trung từ 26-29 Tết đã “cháy vé”. Những người muốn về quê vào ngày cận Tết ở chặng này phải chấp nhận giá vé bay lên đến hơn 5 triệu đồng/lượt.

Ghi nhận tình hình vé bay do các hãng đang khai thác vào ngày 15/1, cho thấy những hôm cao điểm Tết (từ 25 đến 29 tháng Chạp), nhiều chặng xuất phát từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung đã không còn chỗ trống. Trong khi đó, đây là thời điểm người lao động chính thức nghỉ Tết Nguyên đán, bắt đầu về quê.

Vé về Huế, Vinh, Thanh Hóa cháy sớm, hơn 5 triệu/lượt vẫn khó kiếm

“Về quê ăn Tết với tôi luôn là điều 'kinh khủng', bởi công ty cho nghỉ từ ngày 27 tháng Chạp, nhưng thời điểm nay, các hãng hàng không đều thông báo hết vé. Trên hệ thống chỉ còn vé trước ngày 25 hoặc ngay ngày 30 tháng Chạp. Tôi đang canh liên tục để xem có chặng nào mở bổ sung để về quê hay không, đi xe khách những ngày này rất ám ảnh”, chị H.Nhung - một người đang làm việc tại TP HCM than vãn trên hội nhóm những người Huế xa quê.

ve may bay ve que tet 2019 ha noi da nang du ve hue vinh gia hon 5 trieu dongluot van hiem

Hiện các chuyến bay Sài Gòn - Huế từ 26-28 tháng Chạp đã không còn vé.

Hiện các chuyến bay Sài Gòn - Huế từ ngày 31/1-2/2/2019 (tức từ 26-28 tháng Chạp) đã cháy vé.

Với tuyến này, nếu muốn đi sớm hơn, người lao động chỉ còn sự lựa chọn là đi ngày 25 tháng Chạp. Tuy nhiên, giá vé không “dễ thở”, lên đến hơn 4,5 triệu đồng/lượt, đã bao gồm thuế phí.

Riêng vé hai ngày 29 và 30 tháng Chạp vẫn còn nhưng số chuyến rất ít. Trong ngày 29 chỉ còn duy nhất một chuyến bay do Jetstar khai thác, bay lúc 20h, với giá vé hơn 2,5 triệu đồng.

Trong khi đó, chặng Sài Gòn - Vinh đã hết vé ngày 27 và 29 tháng Chạp, tức ngày 1 và ngày 3/2. Các ngày còn lại là ngày 25, 26 và 28 tháng Chạp vé vẫn còn nhưng đang ở mức "không tưởng", đến hơn 5 triệu đồng/lượt. Những người về chặng TP HCM - Vinh nếu đi ngày 30 Tết thì giá vé ở mức hơn 2,8 triệu đồng/lượt.

Với chặng TP HCM - Thanh Hóa, các ngày từ 25-29 Tết đều đã hết vé. Nếu chọn bay ngày 30 Tết và các ngày trước 25 tháng Chạp thì giá vé từ 2-3 triệu đồng/lượt.

Đà Nẵng năm nay "dư" vé lượt đi nhưng cháy vé về lại Sài Gòn

Nhờ tăng cường nhiều chuyến bay từ TP HCM đến Đà Nẵng nên chặng này chưa xảy ra cháy vé ở chiều đi. Tuy nhiên, hiện chiều về đã chốt sổ vào mùng 6 và 7 Tết, tức cao điểm người lao động quay trở lại vào Sài Gòn làm việc sau Tết.

Trong khi đó, các chuyến bay có lộ trình ngắn hơn từ TP HCM về các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên như Bình Định, Phú Yên, Quy Nhơn, Nha Trang, Gia Lai… cũng đã hết vé vào những ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán.

ve may bay ve que tet 2019 ha noi da nang du ve hue vinh gia hon 5 trieu dongluot van hiem

Chặng Sài Gòn - Quy Nhơn đã hết sạch vé các ngày 27-28 tháng Chạp và chiều ngược lại mùng 6 mùng 7 Tết.

Cụ thể, chặng bay TP HCM - Chu Lai, TP HCM - Quy Nhơn đã hết sạch vé vào các ngày 27-28 tháng Chạp và chiều ngược lại trong hai ngày mùng 6 và 7 Tết. Với chặng bay đến Tuy Hòa (Phú Yên) và Pleiku (Gia Lai) chiều đi từ 26 đến 28 tháp Chạp và vé chiều về từ mùng 5-8 Tết cũng khóa sổ. Nếu chọn bay vào những ngày còn lại, khách trả hơn 1,5-2,5 triệu đồng/lượt.

Ngoài đường hàng không cháy vé, những người trông chờ vào xe khách để về khu vực miền Trung ăn Tết cũng đang hết sức gian nan, khi nhiều hãng xe đã khóa sổ. Tại bến xe miền Đông, nhiều hãng có tiếng như Phương Trang, Chín Nghĩa, Phúc Thuận Thảo… khai thác về các tỉnh Quy Nhơn, Phú Yên, Bình Định, Đà Nẵng đã thông báo hết vé từ 24-30 tháng Chạp.

Chặng Sài Gòn - Hà Nội vé rẻ hơn nhưng giờ bay làm khó hành khách

Trong khi đó, chặng bay có nhu cầu lớn nhất là TP HCM - Hà Nội thì hiện các hãng đều thông tin còn vé cả lượt đi lẫn về. Theo lý giải, đây là tuyến cao điểm nên các hãng tăng cường nhiều chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo ghi nhận, hiện các chuyến bay khai thác rơi vào những ngày cao điểm trước và sau Tết chăng TP HCM - Hà Nội còn khá nhiều, trung hình mỗi ngày gần 20 chuyến. Tuy nhiên, các chuyến bay phần lớn khởi hành sớm hoặc ban đêm.

Về giá vé, dù là chặng dài nhưng các chuyến bay này có giá vé mềm hơn so với về miền Trung, dao động 2,6-3,6 triệu đồng/lượt. Ở chặng Hà Nội - TP HCM, giá vé trước Tết chưa đến 1 triệu đồng/lượt, vì là chiều rỗng, nhưng sau Tết, giá thấp nhất đã ở mức 3,6 triệu đồng/vé.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đợt cao điểm Tết Kỷ Hợi từ 20/1-19/2 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Tân Sơn Nhất tăng cường 8-10% số chuyến bay so với năm ngoái.

ve may bay ve que tet 2019 ha noi da nang du ve hue vinh gia hon 5 trieu dongluot van hiem
Đợt cao điểm Tết Kỷ Hợi năm nay, số chuyến bay của Vietnam Airlines tăng 1.956 chuyến, Jetstar Pacific tăng 1.014 chuyến và Vietjet tăng hơn 1.000 chuyến.

Trung bình mỗi ngày có hơn 134.200 người đi và đến sân bay, tăng khoảng 17.500 lượt so với năm 2018. Tần suất bay trung bình đạt 806-820 lượt chuyến/ngày. Ngày 28 tháng Chạp, tổng số chuyến bay sẽ cao nhất từ trước đến nay, với 900 lượt cất và hạ cánh. Mùng 6 Tết, số chuyến bay tại Tân Sơn Nhất cũng đạt 890 chuyến.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết đợt cao điểm Tết Kỷ Hợi năm nay, số chuyến bay của Vietnam Airlines tăng 1.956 chuyến, Jetstar Pacific tăng 1.014 chuyến và Vietjet tăng hơn 1.000 chuyến, để phục vụ nhu cầu của người dân.

Ngoài 4 hãng bay nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco thì Bamboo Airways - hãng mới được Cục hàng không cấp phép bay thương mại, cũng khai thác với 4 tàu bay, 24 lượt/chuyến/ngày.

Theo tìm hiểu, hiện các hãng vẫn tiếp tục mở bán vé những chuyến bay tăng cường với điểm đến là các tỉnh có nhu cầu cao như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Đơn cử chỉ sau vài giờ đồng hồ hệ thống báo hết vé chặng Sài Gòn - Vinh vào ngày 27 tháng Chạp thì đã có thêm nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines được mở bán, với mức giá tối thiểu 5,1 triệu đồng/lượt. Do vậy, người lao động có nhu cầu mua vé bay về quê ăn Tết cần liên tục cập nhật tình hình bán vé của các hãng bay.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.