Vì sao Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh khóa tài khoản Facebook?

Ngay sau khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh trở thành cái tên hot trên mạng xã hội. Tài khoản Facebook của Tân Hoa hậu VN 2016 nhanh chóng được cư dân mạng truy lùng.  Có lẽ đó cũng là một trong những lí do khiến tân Hoa hậu VN Đỗ Mỹ Linh đã khóa tài khoản Facebook.
vi sao hoa hau viet nam 2016 do my linh khoa tai khoan facebook Vì sao Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh khóa tài khoản Facebook?
vi sao hoa hau viet nam 2016 do my linh khoa tai khoan facebook Hành trình chạm tay tới vương miện của tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
vi sao hoa hau viet nam 2016 do my linh khoa tai khoan facebook Mẹo khắc phục mắt không đều hay như Tân hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
vi sao hoa hau viet nam 2016 do my linh khoa tai khoan facebook Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Đêm 28/8, Đỗ Mỹ Linh, nữ sinh Đại học Ngoại thương Hà Nội đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. Kết quả bất ngờ của cuộc thi khiến tân hoa hậu trở thành đề tài nóng trên Internet.

Theo thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, trong vòng một giờ đồng hồ, tài khoản Facebook của Đỗ Mỹ Linh đã có hơn 19.000 lượt người follow (theo dõi) và không thể gửi yêu cầu kết bạn thêm vì quá tải. Trước đó, nữ sinh này chỉ có khoảng hơn 1.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Đến rạng sáng 29/8, Đỗ Mỹ Linh đã khoá tài khoản Facebook cá nhân.

Nếu chỉ tính riêng Facebook, cái tên "Đỗ Mỹ Linh" được 80.554 người nhắc đến đêm 29/8, gần bằng với ca sỹ người Hàn Quốc Bi Rain với 89.122 lượt bàn tán. Tuy nhiên, con số của Bi Rain có thể bao gồm cả những người dùng ở nhiều quốc gia khác nhau và không nhất thiết liên quan đến đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

Bên cạnh đó, có khoảng gần 10.000 kết quả truy vấn về cuộc thi chứa từ khoá "Đỗ Mỹ Linh" được chia sẻ sau đêm chung kết.

Nắm bắt chủ đề nóng, hàng loạt trang fanpage ăn theo đã được lập ra trong đêm 29/8 như "Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh", "Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh", "Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu VN 2016"... nhằm câu like trục lợi. Đây là chiêu trò thường thấy của giới kiếm tiền online khi dự đoán được những hiện tượng mạng mới.

Một điều khá thú vị là Đỗ Mỹ Linh trùng tên với ca sỹ Mỹ Linh, một trong bốn Diva của Việt Nam. Trong năm 2014, Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng trùng tên với một MC người Việt ở nước ngoài. Việc này dẫn đến một sự cố hài hước trên Bách khoa toàn thư mở Wikipedia. Nhiều người dùng đã sửa đổi trang tiểu sử của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (49 tuổi) để cô này trở thành... Hoa hậu Việt Nam thay vì tạo một trang tiểu sử mới cho tân hoa hậu.

vi sao hoa hau viet nam 2016 do my linh khoa tai khoan facebook
Dân mạng liên tục chúc mừng tân Hoa hậu Việt Nam 2016.

Ngay sau khi kết quả cuộc thi được công bố, rất nhiều người đã lên tiếng chúc mừng và cho rằng, Đỗ Mỹ Linh là gương mặt xứng đáng với ngôi vị này.

Tài khoản Vũ Trường viết: “Hoa hậu năm rất đẹp, trông tự tin. Mình thích nụ cười và gương mặt của cô ấy. Chúc mừng bạn, hãy làm thế nào để thật xứng đáng với ngôi vị hoa hậu, đại diện cho sắc đẹp Việt”.

“Quan sát các phần của cuộc thi, mình thấy tân hoa hậu năm nay rất bản lĩnh, tự tin trong mọi trường hợp. Tương lai còn rất dài ở phía trước, thành công này chỉ là bước khởi đầu. Chúc mừng cô gái Ngoại thương đã vinh danh cho ngôi trường của mình”, nickname Tăng Đình Phú chia sẻ.

Hoa hậu Kỳ Duyên cũng viết trên trang cá nhân lời chúc mừng "đàn em": "Chúc mừng tân Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh. Chúc mừng Đại Học Ngoại Thương một lần nữa bước lên bục vinh quang.

Khoảnh khắc Linh nhận vương miện làm gợi nhớ lại gương mặt ngơ ngác của Duyên vào hai năm trước vì quá bất ngờ. Duyên mong Linh hãy luôn bản lĩnh và vững tin".

Mai Lan - một sinh viên Đại học Ngoại thương - cũng vui mừng chia sẻ, 9X cảm thấy tự hào vì ngôi trường đang theo học. Đây chính là cái nôi đào tạo nên những người con gái xinh đẹp cả về ngoại hình và nhân cách, học thức.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, nhan sắc của Mỹ Linh có phần “lép vế” hơn so với hai á hậu của cuộc thi.

Giây phút MC công bố kết quả cuối cùng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần lượt là những cái tên Á hậu 2 - Huỳnh Thị Thùy Dung, Á hậu 1 - Ngô Thanh Thanh Tú và Hoa hậu - Đỗ Mỹ Linh thì đã xuất hiện nhiều luồng dư luận trái chiều xoay quanh kết quả. Một số ý kiến cho rằng nhan sắc Á hậu 1 Thanh Tú sáng và đẹp hơn rất nhiều so với vẻ đẹp của Hoa hậu Mỹ Linh.

vi sao hoa hau viet nam 2016 do my linh khoa tai khoan facebook
Mỹ Linh bị chê kém sắc hơn Thanh Tú.

Điều này khiến nhiều người chợt nhớ đến câu chuyện vốn lạ mà quen thuộc ở Hoa hậu Việt Nam nhiều năm gần đây - người đoạt giải Á hậu 1 luôn được đánh giá cao hơn Hoa hậu. Đáng chú là là việc Á hậu Huyền My so với Hoa hậu Kỳ Duyên tại Hoa hậu Việt Nam 2014, Thùy Trang đẹp hơn so với Ngọc Hân năm 2010, Thụy Vân nổi bật, lấn át Thùy Dung tại Hoa hậu Việt Nam 2008…

Thành viên Nhật Anh nhận định: “Đã là hoa hậu phải là người đẹp nhất chứ. Mình thấy hai á hậu bên cạnh đẹp và trẻ trung hơn nhiều. Cô hoa hậu này trông mắt hơi lệch và có vẻ già so với tuổi”.

Không đồng ý với Nhật Anh, Quý Thắng bày tỏ: “Do cách trang điểm không phù hợp thôi, nhìn kỹ bạn ấy rất đẹp. Mỹ Linh hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị hoa hậu năm nay. Muốn chúc cô ấy sẽ hoàn thành tốt cương vị của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý này”.

Nguyễn Ngọc Anh cho hay, giải thưởng đánh giá dựa trên cả quá trình, không chỉ là nhan sắc hay thể hiện trong đêm chung kết.

"Mình thấy kết quả này hoàn hảo và chờ đợi những gì top 3 sẽ thể hiện hơn là việc tranh cãi ai xứng đáng hơn ai", thành viên này bình luận.

Bên cạnh đó, mọi người không ngừng tìm hiểu đời tư, đăng tải những bức ảnh cũ của tân Hoa hậu, kèm theo nhiều bình luận khen chê... Có thể vì thế, Mỹ Linh đã quyết định khoá tài khoản này để tránh gây chú ý.

Thông tin trên Chuyên trang Tin Nhanh của Báo điện tử Đại Đoàn Kết, nhiều người cho rằng nữ sinh Đại học Ngoại thương “ẩn danh” trên mạng xã hội để tránh bị làm phiền. Tuy nhiên, hình ảnh đời thường hay ngày bé của Tân Hoa hậu VN 2016 vẫn được lan truyền rầm rộ trên các diễn đàn và báo chí.

Không chỉ vậy, một vài status không mấy tích cực của Đỗ Mỹ Linh trước khi đăng quang cũng bị cư dân mạng nhanh tay chụp ảnh màn hình và gây nên trang cãi lớn. Được biết, những dòng trạng thái này được viết từ năm 2009, khi ấy, Tân Hoa hậu VN 2016 mới 13 tuổi và đang là học sinh cấp 2.

vi sao hoa hau viet nam 2016 do my linh khoa tai khoan facebook
Những status khi còn là học sinh cấp 2 của Đỗ Mỹ Linh được đào xới. (Ảnh: Facebook)

Trước sự việc này, bên cạnh số ít chỉ trích, đa số đều lên tiếng bênh vực Đỗ Mỹ Linh. Cư dân mạng cho rằng vào thời điểm ấy, Tân Hoa hậu VN 2016 còn nhỏ và chưa ý thức được hành vi của mình.

Tài khoản X.N bình luận: “Quá đáng thật. Ai cũng có một thời này nọ lọ chai. Có ai mà ngoan hiền từ mẫu giáo lên đến tận giờ không hả? Tôi giờ đọc status tôi viết cách đây 3 năm mà tôi còn kinh nữa chứ là...”. Facebooker H.S nhận xét: “Các bạn cũng rảnh thật. Cái người đăng quang năm 2016 đương nhiên là khác cái người học sinh năm 2009 rồi. Cứ đi bóc mẽ, rồi khi nào mới tiến bộ được đây”.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.