Viên kim cương hồng đắt nhất thế giới

Viên kim cương “Pink Star" (Ngôi sao màu hồng) 59,6 carat hiện là loại đá quý giá trị nhất khi vừa được bán đấu giá mức cao kỷ lục 71,2 triệu USD tại Hong Kong (Trung Quốc) chỉ vài phút trước.
vien kim cuong hong dat nhat the gioi Trung Quốc bắt kẻ giấu 1.000 viên kim cương trong giày
vien kim cuong hong dat nhat the gioi Phát hiện kim cương khủng trị giá 5 triệu USD
vien kim cuong hong dat nhat the gioi
Viên “Pink Star” quý giá. Ảnh: Pinterest.com

Theo Forbes, chủ nhân mới của “Pink Star” là nhà bán lẻ đồ trang sức Chow Tai Fook có trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc).

Vụ bán đấu giá viên kim cương do David Bennett, chủ tịch nhà đấu giá đồ trang sức quốc tế Sotheby's chủ trì, đã diễn ra nhanh chóng. Giá khởi điểm của viên “Pink Star” là 440 triệu HKD (56,62 triệu USD) rồi lên tới 475 triệu HKD, 480 triệu HKD và cuối cùng dừng lại ở mức 490 KKD (71,2 triệu USD). Tiếng vỗ tay vang lên khắp khán phòng khi ông David gõ búa tuyên bố bán.

“Pink Star” đã phá vỡ kỷ lục trước đây của Oppenheimer Blue - viên kim cương trị giá 57,5 triệu USD được bán một năm trước tại phiên đấu giá Christie ở Geneva (Thụy Sĩ).

Viên “Pink Star” hình bầu dục hoàn hảo đã trải qua một “hành trình không bình thường” trước khi thuộc về nhà bán lẻ đồ trang sức Chow Tai Fook. Lần đầu tiên nó được bán với giá 83 triệu USD cho Isaac Wolf, một nhà chế tác kim cương nổi tiếng ở thành phố New York, Mỹ tại phiên đấu giá của nhà Sotheby's ở Geneva tháng 11/2013. Tuy nhiên, không lâu sau khi Isaac Wolf thắng đấu giá, ông bị vỡ nợ và bán lại “Pink Star”. Sau đó nó vẫn thuộc sở hữu của Sotheby's với trị giá 72 triệu USD cho đến khi được đem đấu giá hôm nay.

“Pink Star” thuộc loại đá quý hiếm. Công ty đá quý De Beers đã khai thác viên đá quý này tại châu Phi năm 1999. Nó được cắt và đánh bóng trong vòng hai năm. Kích thước của “Pink Star” gấp đôi viên “Graff Pink” 24,78 cara, vốn được coi là viên kim cương màu hồng lớn nhất được bán đấu giá ở mức 46,2 triệu USD tại Geneva năm 2010.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.