Việt Nam ghi nhận tăng trưởng 50% trong chi tiêu vào trò chơi điện tử

Giữa đại dịch, nhu cầu về chi tiêu trò chơi điện tử của Việt Nam tăng mạnh 50%. Các ứng dụng của của VNG, Recorder & Smart Apps và LuuTinh nằm trong danh sách 10 nhà xuất bản ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á.
Việt Nam ghi nhận tăng trưởng 50% trong chi tiêu vào trò chơi điện tử - Ảnh 1.

Việt Nam ghi nhận tăng trưởng 50% trong chi tiêu vào trò chơi điện tử. (Ảnh: Wikimedia).

Đại dịch COVID-19 đã khiến cho hầu hết lĩnh vực, đặc biệt là khách sạn và du lịch, vào vòng xoáy suy thoái. Tuy nhiên, ngành công nghiệp trò chơi điện tử ở châu Á lại đi ngược lại với xu hướng này.

Theo tờ Tech In Asia, Đông Nam Á là thị trường phát triển chính về trò chơi điện tử. Một báo cáo từ nhà cung cấp dữ liệu thị trường và phân tích ứng dụng App Annie cho thấy, Việt Nam và Philippines ghi nhận mức tăng trưởng ở chi tiêu người tiêu dùng vào trò chơi trên thiết bị điện tử lần lượt hơn 50% và 55%.

Theo đó, các ứng dụng của Việt Nam tạo lập bởi các công ty như VNG, Recorder & Smart Apps và LuuTinh đã chiếm được các vị trí trong danh sách 10 nhà xuất bản ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á của App Annie. Những công ty khác bao gồm Sea, Shareit, Grab và Telkomsel của Indonesia cũng có tên trong danh sách này.

Philippines là thị trường phát triển nhanh nhất trong khu vực về lượt tải xuống trò chơi điện tử trong năm 2020, tương ứng 16% tổng số lượt tải xuống. Trong khi đó, Indonesia có thị phần tải trò chơi điện tử lớn nhất Đông Nam Á.

Malaysia ghi nhận mức tăng trưởng 35% về lượt tải xuống trò chơi. Về chi tiêu của người tiêu dùng cho trò chơi trên thiết bị di động, nước này ghi nhận tăng trưởng 30%, ngang bằng với Thái Lan.

chọn