Việt Nam sẵn sàng đóng góp để hội nghị Mỹ - Triều lần hai thành công

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: Việt Nam hoan nghênh việc Mỹ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần hai và sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai thành công.
viet nam san sang dong gop de hoi nghi my trieu lan hai thanh cong
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam).

Hôm nay, 6/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong Thông điệp Liên bang đề cập đến việc Thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28/2 tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam hoan nghênh việc Mỹ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần hai.

Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hoà bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên".

Bà Lê Thị Thu Hằng nói thêm: "Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên".

Trước đó, trong khoảng 1 giờ đồng hồ từ 21h ngày 5/2 (theo giờ địa phương, tức 9h sáng 6/2 giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đọc Thông điệp Liên bang lần thứ hai của mình.

Đây là một hoạt động thường niên và quan trọng của người đứng đầu Nhà Trắng. Theo dự kiến ban đầu, Tổng thống Trump đọc thông điệp liên bang tại phòng họp Hạ viện vào ngày 29/1.

viet nam san sang dong gop de hoi nghi my trieu lan hai thanh cong
Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang lần thứ hai của mình.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã phải hoãn thời điểm cho sự kiện này do những bất đồng với đảng Dân chủ liên quan đến khoản ngân sách hơn 5 tỉ USD xây dựng bức tường biên giới dọc biên giới giữa Mỹ và Mexico khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần kéo dài nhất trong lịch sử.

"CNN dẫn một nguồn tin thông thạo quá trình lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh cho biết thành phố tổ chức sự kiện này vẫn đang được thảo luận, nhưng nhiều khả năng sẽ là Đà Nẵng hoặc Hà Nội.

Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Mỹ về vấn đề Triều Tiên Steve Biegun sẽ tới Bình Nhưỡng vào ngày mai để thảo luận chi tiết hơn về hội nghị, trong đó có việc chốt thành phố. Biegun cũng sẽ đề nghị phía Triều Tiên tham dự một loạt cuộc gặp cấp làm việc từ nay đến khi hội nghị thượng đỉnh diễn ra.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt đáng kể sau khi Trump và Kim Jong-un có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore năm ngoái. Tuy nhiên, hai nước không đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong đàm phán phi hạt nhân hóa kể từ sau cuộc gặp, do bất đồng trong cách hiểu về khái niệm này.

Tổng thống Mỹ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh lần hai sẽ giúp lãnh đạo hai nước xóa bỏ các bất đồng và đạt được bước tiến thực chất trong nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", báo VnExpress viết về sự kiện này.

viet nam san sang dong gop de hoi nghi my trieu lan hai thanh cong Mùng 2 Tết, thời tiết miền Bắc như mùa hè nhưng đỉnh Fansipan phủ trắng băng

Rạng sáng nay, 6/2, trên đỉnh Fansipan đã có băng giá dù nền nhiệt độ miền Bắc được dự báo có thời điểm đến 30 ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City